| Hotline: 0983.970.780

Những 'dị nhân' bỏ phố vào rừng sống: Bài 2 - 27 năm sống giữa rừng không rõ lý do

Thứ Ba 21/05/2019 , 08:48 (GMT+7)

Khi mới 20 tuổi, Christopher Knight bỗng bỏ việc và đi vào rừng rồi sống ở đây suốt gần ba thập kỷ. Ông sinh tồn nhờ trộm đồ ăn của cư dân trong vùng và tá túc trong một túp lều tạm, bất chấp cái lạnh có lúc xuống tới -20 độ C.

Hãy tưởng tượng bạn bỏ hết mọi công việc và gia đình rồi dành hơn một phần tư thế kỷ sống như một ẩn sĩ trong rừng sâu. Năm 1986, Christopher Knight, một thanh niên ngượng ngùng và thông minh, đã làm y như vậy. Ông rời nhà, lái ôtô cho đến lúc chiếc xe cạn xăng rồi cứ thế biến mất giữa rừng sâu ở Maine, Massachusetts, Mỹ. Knight không có bất kỳ giao tiếp nào với người ngoài suốt gần ba thập kỷ cho tới tận thời điểm ông bị bắt vì trộm đồ ăn, theo Mirror.

2133044529
Nhà chức trách kiểm tra chiếc lều trong rừng của Knight. Ảnh: Portland Press Herald.

Kiến thức sinh tồn duy nhất của Knight là những gì ông học được nhờ đọc sách. Ông có một chiếc lều và balô nhưng lại không có la bàn, bản đồ, đồng thời nguồn cung cấp thức ăn cũng rất hạn chế.

Knight hành động không phải vì niềm tin tôn giáo, không phải vì mục đích nghệ thuật và cũng không phải vì chán ghét cuộc sống hiện đại. Ông chỉ tự nhiên nghĩ mình cần phải đi xa. “Tôi không thể giải thích hành động của mình”, Knight nói. “Tôi không có bất kỳ kế hoạch nào lúc tôi ra đi. Tôi chẳng nghĩ đến điều gì hết. Cứ vậy mà đi thôi”.

Nhiều ngày trôi qua, Knight bất chợt nhận ra mình cần thức ăn và một nơi để tá túc. Ông thích ý tưởng đi săn bắn và hái lượm nhưng trong những khu rừng ở Maine, Massachusetts, Mỹ, trái cây rất hiếm. Bên cạnh đó, ông không có cách nào để săn thú hay bắt cá.

Thay vào đó, sau khi dựng lều tạm tại một khu vực hẻo lánh, khó tiếp cận nằm sâu trong rừng, Knight để ý tới khoảng 100 cabin nghỉ dưỡng quanh các ao cách không xa nơi ông dựng lều. Knight bắt đầu ăn cắp của họ. Những đồ dùng ông trộm không quá giá trị, gồm thực phẩm, pin, ắc quy, bếp cắm trại, một ít nhiên liệu cho bếp và vài bộ quần áo.

Knight vô cùng cẩn thận. Ông theo dõi tỉ mỉ lượng cư dân đến và đi, đồng thời ghi chép lịch trình cụ thể của họ. Knight chỉ trộm đồ khi đêm xuống, vào những ngày thời tiết xấu để tránh bị phát hiện. Ông thậm chí còn cẩn thận cạo râu gọn gàng nhằm tránh gây chú ý.

Bằng cách này, trong suốt gần ba thập kỷ, Knight đã thực hiện trót lọt 1.000 vụ trộm, chủ yếu là macaroni và pho mát đóng hộp, nước tăng lực, gas, bạt cùng vài cuốn tiểu thuyết. Knight chỉ lấy những thứ ông cần để sinh tồn.

Knight để dành được 395 USD, phần lớn là những đồng một USD, đề phòng trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ tiêu chúng. Khi Knight bị bắt, hầu hết số tiền đều đã mốc xanh.

Knight giải trí bằng cách nghe radio, chơi máy điện tử cầm tay và xem truyền hình thông qua một chiếc TV đen trắng nhỏ hiệu Panasonic được sạc bằng ắc quy ô tô.

Mọi người biết đến sự tồn tại của Knight. Thỉnh thoảng họ để đồ ăn cho ông hoặc để lại những tờ giấy ghi chú hỏi ông có cần gì không nhưng ông phớt lờ tất cả.

Thông thường, Knight tiếp cận cộng đồng dân cư bằng xuồng, trộm từ một ai đó nhưng sau đó trả lại nhằm ngăn họ báo cảnh sát. Đôi khi, ông chèo thuyền hàng giờ trong mưa, giữa bóng tối dọc theo bờ hồ để tránh bị phát hiện.

Knight luôn đeo đồng hồ để biết mình đã ở một chỗ trong bao lâu cùng mộ bộ dụng cụ phá khóa. Knight cho hay mỗi lần đột nhập ăn trộm, ông đều cảm thấy lo âu, hồi hộp. “Andrenaline trong cơ thể tôi tăng vọt, tim tôi đập liên hồi. Huyêt áp tăng cao. Tôi luôn sợ hãi khi đi trộm đồ. Tôi luôn muốn làm việc đó càng nhanh càng tốt”, ông nói.

Trong một cuộc phỏng, Knight khẳng định dù không nói chuyện với ai, ông chưa bao giờ cảm thấy buồn chán. “Tôi chưa bao giờ cô độc”, Knight nhấn mạnh. “Nếu bạn thích sự cô độc, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn”.

Cuối cùng, sau 27 năm sống tách biệt, Knight cũng bị bắt vào năm 2013 trong khi đang trộm đồ ăn tại một khu trại mùa hè ven hồ. Ông bị kết tội trộm cắp và lĩnh án 7 tháng tù giam vào ngày 28/10/2013.

1133044422
Christopher Knight khi bị bắt hồi năm 2013. Ảnh: Portland Press Herald.

Sau khi được thả, Knight phải tới gặp thẩm phán gần như mỗi tuần, tránh xa rượu và tìm được một công việc tại xưởng chế tác kim loại của người anh.

Từ khi bị bắt, dù nhận được hơn 500 lời mời phỏng vấn, Knight chỉ chấp nhận gặp một phóng viên duy nhất là Michael Finkel. Người này hồi năm 2017 xuất bản cuốn sách kể về cuộc đời Knight như một “ẩn sĩ nơi rừng thẳm”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất