| Hotline: 0983.970.780

Những địa phương đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ

Thứ Ba 05/05/2020 , 08:22 (GMT+7)

Lập Thạch và Tam Dương là hai huyện đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

 Tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện chi trả hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng quy định tại Nghị quyết 42 của Chính Phủ. Ảnh: Hải Thành.

 Tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện chi trả hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng quy định tại Nghị quyết 42 của Chính Phủ. Ảnh: Hải Thành.

Chiều 4/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng: người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ khác theo đúng quy định tại Nghị quyết 42 của Chính Phủ. Lập Thạch và Tam Dương là hai huyện đầu tiên thực hiện.

Sở LĐ - TB&XH phối hợp với Phòng LĐ - TB&XH các huyện, thành phố tiến hành thành lập các tổ công tác giám sát việc chi trả tiền hỗ trợ này.

Theo thống kê của Sở LĐ - TB&XH, trên địa bàn toàn tỉnh có 109 nghìn người thuộc 4 nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.  Dự kiến, việc chi trả cho các đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong 2 ngày 4 - 5/5.

Việc chi trả được tổ chức tại nhà văn hóa các thôn và tổ dân phố. Các đối tượng thụ hưởng sẽ được nhận trực tiếp 1 lần bằng tiền mặt.

 Xã An Hòa, huyện Tam Dương có trên 600 người thuộc diện được hưởng chế độ theo Nghị quyết 42 của Chính Phủ. Đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh được nhận hỗ trợ. Với người dân, đặc biệt những người yếu thế hoặc những người cao tuổi, số tiền hỗ trợ đó thật đáng quý và đáng trân trọng, phần nào giúp họ bớt khó khăn.

Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là chính sách nhân văn, kịp thời của Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.