| Hotline: 0983.970.780

Những vũ khí Nga sẽ sử dụng cho chiến trường Syria

Thứ Tư 30/09/2015 , 18:25 (GMT+7)

Máy bay tấn công Su-25 Grach sẽ được ưu tiên sử dụng trong phần đầu chiến dịch. Nga cũng cân nhắc sử dụng máy bay ném bom vào thời điểm và nhu cầu thích hợp.

Sau khi Thượng viện Nga chuẩn thuận trao quyền cho Tổng thống sử dụng vũ lực chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga, ông Vladimir Komoyedov đã cho hãng tin TASS biết một số vũ khí có thể được sử dụng cho chiến dịch chống IS và chủ nghĩa khủng bố.

Theo ông Komoyedov, các loại máy bay chiến đấu sẽ là ưu tiên hàng đầu, trong đó chủ yếu là các loại tấn công mục tiêu mặt đất và máy bay vận tải quân sự, đặc biệt là các thế hệ máy bay Sukhoi mà Su-25 Grach sẽ được sử dụng. Nga cũng cân nhắc sử dụng máy bay ném bom vào thời điểm và nhu cầu thích hợp.

Không quân Nga cũng có thể sử dung các loại trực thăng tấn công cho nhiệm vụ của mình.

Bộ binh Nga chỉ được huy động để bảo vệ các căn cứ sẵn có của nước này tại Syria.

Ông Komoyedov cũng nhấn mạnh là các tàu khu trục Nga hiện có tại các quân cảng của Syria cùng với sự hỗ trợ của một tàu sân bay Trung Quốc (tàu Liêu Ninh) đã sẵn sàng hỗ trợ cho các chiến dịch quân sự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.