| Hotline: 0983.970.780

Niềm vui cho bệnh nhân dạ dày - tá tràng

Thứ Năm 19/03/2015 , 10:34 (GMT+7)

Nhà thuốc đông y gia truyền 7 đời Phạm Trọng Hùng (Số 063 - phố Cốc Lếu - TP. Lào Cai - tỉnh Lào Cai) đã  nghiên cứu và bài chế ra bài thuốc đặc trị bệnh dạ dày, tá tràng Vị Thống Hoàn.

Bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng là một trong những bệnh lý khá phổ biến hay gặp ở nước ta. Để chữa trị căn bệnh này có nhiều phương pháp khác nhau, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà người bệnh lựa chọn phương pháp phù hợp như: Sử dụng thuốc tây y, kinh nghiệm trong dân gian như (nghệ đen, nghệ vàng, mật ong bí đỏ), hay cần tới sự can thiệp bằng phẫu thuật.

Lựa chọn giải pháp điều trị bằng tây y rất cần thiết để điều trị các đợt viêm loét dạ dày-tá tràng. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lo ngại về các tác dụng phụ mà các thuốc này gây ra, nên đã tìm đến các sản phẩm được bào chế bằng thảo dược là bài thuốc đông y gia truyền.

Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày gần đây chính là do yếu tố tinh thần, đặc biệt với những người bệnh sống ở các khu vực thành thị, làm các công việc đầu óc, áp lực công việc căng thẳng. 

Trạng thái stress, sự căng thẳng, lo âu về cuộc sống, công việc, gia đình trong nhịp sống ngày càng nhanh. Như một vòng tròn luẩn quẩn, khi bị đau dạ dày, người bệnh hay thay đổi tính tình, cáu gắt vì phải chịu những cơn đau âm ỉ, từng cơn.

Cộng với cường độ công việc vẫn luôn “căng” như dây đàn có thể khiến viêm dạ dày thường xuyên tái phát. Nếu điều trị không dứt điểm, một số trường hợp tiến triển nặng có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

Các bác sĩ khuyến cáo, đau dạ dày do bất cứ nguyên nhân nào, ở bệnh nhi hay người trưởng thành thì đều phải chữa trị để phòng biến chứng. Để có thể can thiệp điều trị hiệu quả, điều quan trọng nhất là phải tìm ra được căn nguyên gây bệnh để tập trung điều chỉnh.

Tương tự, để phòng bệnh, mọi người cũng cần cố gắng giải quyết tận gốc những lo lắng, căng thẳng về tinh thần của mình để có một cuộc sống lạc quan, vui tươi, thoải mái đồng thời duy trì lối sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

Theo lương y Phạm Trọng Hùng (Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng- Số 063 - phố Cốc Lếu - TP. Lào Cai - tỉnh Lào Cai), bệnh dạ dày, tá tràng có rất nhiều cách phân loại, bệnh viêm dạ dày mãn tính, viêm hang vị, loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, loét tá tràng, polyp dạ dày, dạ dày phình đại, ung thư dạ dày…

Theo quan niệm của đông y có rất nhiều nguyên nhân khác nhau: Đau dạ dày thuộc phạm vi “vị quản thống”. Nguyên nhân cơ chế bệnh sinh là do ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn sống, lạnh, cay, béo (những thức ăn này làm nê trệ, sinh thấp nhiệt, tổn thương tỳ vị, làm cơ chế thăng giáng của tỳ vị mất điều hòa, khí huyết vận hành không thông dẫn tới khí trệ huyết ứ); dùng nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá.

Ngoài ra, những người có tính khí không thoải mái, hay cáu giận cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sơ tiết can, can khí uất kết, xâm phạm vị, dẫn tới can vị bất hòa, hoặc vị khí nghịch lên; người lao động mệt mỏi quá độ ảnh hưởng đến công năng vận hóa của tỳ vị, công năng thăng giáng mất điều hòa mà sinh bệnh.

Lương y Phạm Trọng Hùng cho biết, nhà thuốc đông y gia truyền 7 đời Phạm Trọng Hùng đã  nghiên cứu và bài chế ra bài thuốc đặc trị bệnh dạ dày, tá tràng Vị Thống Hoàn.

Đây là sản phẩm đạt được các tiêu chí để điều trị theo nguyên nhân gây bệnh với cơ chế thanh nhiệt giải độc - hoá thấp chỉ thống. Sơ can lý tỳ - hành khí chỉ lợi. Hoạt huyết hóa ứ - thông lý công hạ. Ôn bổ tỳ thận - sáp trường chỉ tả. Vị Thống Hoàn là sự kết hợp của nhiều loại thuốc quí vừa có tác dụng chữa bệnh về dạ dày tá tràng vừa có tác dụng tăng cường sức khoẻ.

“Ưu điểm ban đầu của bài thuốc Vị Thống Hoàn là tăng khả năng tiêu hóa của dạ dày, không để cho nó tích nhiệt sinh trùng (nghĩa là ăn vào mau đói). Thứ hai, nó có tác dụng giảm đau, trung hòa axít dịch vị. Thứ ba, nó có tác dụng kháng sinh đối với vi khuẩn đường tiêu hóa (là kháng sinh thực vật nên không có hại cho vi khuẩn có lợi). Và, thứ tư là có tác dụng chống viêm, làm mau lành vết thương. Vì là thuốc đông y nên người bệnh có thể an tâm khi dùng mà không sợ tác dụng phụ của thuốc” - lương y Phạm Trọng Hùng cho biết.

Thông tin chi tiết, liên hệ: Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng: Số 063, phố Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Điện thoại: (020)3820214-DĐ:0915917495-0978402689. Website: dongylaocai.com.vn và luongyphamtronghung.com.vn

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất