| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận: Tập huấn kỹ thuật thâm canh mía nguyên liệu

Thứ Hai 29/06/2020 , 09:18 (GMT+7)

Thông qua lớp tập huấn, nông dân có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và được cán bộ kỹ thuật tư vấn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tế trồng mía.

Việc tập huấn trồng các giống mía mới là rất cần thiết và đã thu hút sự tham gia tích cực của nông dân.

Việc tập huấn trồng các giống mía mới là rất cần thiết và đã thu hút sự tham gia tích cực của nông dân.

Vừa qua tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), Viện Nghiên cứu mía đường phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận và UBND xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn tiến hành tổ chức lớp “Tập huấn kỹ thuật thâm canh mía nguyên liệu cho năng suất cao, chất lượng cao”.

Cây mía là một cây trồng giúp phát triển kinh tế cho nhiều hộ nông dân của tỉnh Ninh Thuận trong những năm vừa qua.

Trong năm 2020, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận triển khai mô hình giống mía mới, áp dụng quy trình kỹ thuật thâm canh, liên kết với nhà máy tiêu thụ mía nguyên liệu.

Quy mô dự án với điện tích 15 ha/20 hộ, thực hiện tại huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái, với mức hỗ trợ 100% giống và 50% vật tư, phân bón.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng mô hình trồng giống mía mới, áp dụng quy trình kỹ thuật thâm canh, liên kết với nhà máy tiêu thụ mía nguyên liệu (chọn 02 trong số 04 giống mía KK3, LK92-11, K95-156, Suphanburi 7, diện tích tối thiểu 05 ha/giống).

Năng suất của mô hình đạt ≥70 tấn/ha, CCS≥11, hiệu quả kinh tế tăng 20% trở lên so với sản xuất ngoài mô hình. Việc tổ chức hoạt động đào tạo, tập huấn, hội thảo, tổng kết, thông tin tuyên truyền nhằm phổ biến kết quả và nhân rộng mô hình theo quy định.

Các hộ nông dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 100% giống và 50% phân bón, thuốc BVTV; được tập huấn kỹ thuật, tham dự tổng kết đánh giá kết quả và chia sẽ kinh nghiệm khi thực hiện mô hình.

Tại buổi tập huấn bà con nông dân được cán bộ kỹ thuật phổ biến về một số loại giống mới, những kỹ thuật cơ bản về trồng, chăm sóc và thu hoạch cây mía, cách nhận biết và phòng trừ sâu, bệnh hại cho cây mía ở các giai đonạ sinh trưởng...

Thông qua lớp tập huấn, các hộ nông dân có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm trồng mía với nhau và được cán bộ kỹ thuật tư vấn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tế trồng mía. Với những kiến thức đã được truyền đạt, tin rằng bà con sẽ áp dụng có kết quả vào thực tế triển khai mô hình.

(Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận)

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.