| Hotline: 0983.970.780

Nổ hố ga, cháu bé 6 tuổi đứt lìa cánh tay

Thứ Tư 20/08/2008 , 19:24 (GMT+7)

Bé Phương mới 6 tuổi, cùng anh Long 7 tuổi đi bán cua đồng buổi trưa, mệt ngồi nghỉ ở góc đường rồi bị nạn.

Hiện trường vụ nổ (ảnh VNN)

Khoảng 14h20 chiều 20/8, một hố ga gần cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Văn Hoài (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) phát nổ đã làm một cháu bé bị bỏng nặng, cánh tay bị đứt lìa thành nhiều đoạn.

Lúc đó, cháu bé gặp nạn là Tô Thanh Phương (6 tuổi) cùng hai anh Tô Thanh Long (7 tuổi) và Tô Thanh Tuấn (15 tuổi), ngụ khu vực 1, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, đi bán cua đồng. Khi đến cửa hàng xăng dầu số 35, góc đường 30/4 - Trần Văn Hoài, cháu Phương vừa ngồi nghỉ trên nắp hố ga thì bất ngờ hố ga phát nổ, cháu Phương rớt xuống đáy hố.
 
Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, có hai miếng đan bằng xi măng đè ngang cổ cháu Phương, một miếng đan khác cắt lìa cánh tay trái của Phương thành nhiều đoạn, một đoạn cánh tay cháy đen dài chừng 3cm rớt cách hố ga khoảng 1m.
 
Cũng theo những nhân chứng tại hiện trường, khi hố ga nổ thì họ không thể đến cứu cháu Phương ngay vì sợ hố ga sẽ tiếp tục nổ gây nguy hiểm, hơn 10 phút sau thì mới có người đưa cháu vào bệnh viện 121 cấp cứu.
 
Cháu Phương cấp cứu trong tình trạng đau đớn, mặt trầy xước, vùng ngực bị bỏng nặng, ra máu nhiều. Riêng hai cháu còn lại là Long và Tuấn thì không nguy hiểm gì, Long chỉ bị trầy xước nhẹ.

Chiều nay, bên ngoài bệnh viện, cha mẹ và người thân cháu Phương hết sức đau lòng chờ đợi. Chị Phạm Kim Hoàng, mẹ Phương cho biết, "gia đình tôi sống ở dưới ghe đã 10 năm nay, chồng tôi đi làm mướn, tôi đi mò cua, bắt ốc để bán. Nhà có tới 7 đứa con nên rất khó khăn. Hai thằng anh của nó thì đang học lớp tình thương của sơ Tám ở Tu viện Chúa quan phòng. Sơ Tám nói đầu năm học này cho thằng Phương đi học nhưng tình cảnh này thì tội nghiệp nó quá, bị đứt lìa cánh tay thì làm sao học đây".
 
Anh Tô Hoàng Nhân, cha của Phương thì khóc nức nở khi cầm một đoạn cánh tay của con: "Ruột thịt của tôi đây mà, làm sao bây giờ, nghèo khổ rồi tiền đâu mà chữa trị cho nó".

Cho đến 16h30 chiều nay, cháu Phương đã được chuyển ra khỏi phòng cấp cứu nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất