| Hotline: 0983.970.780

Nổ lớn Thiên Tân: Bắt khẩn cấp giám đốc công ty hóa chất

Thứ Năm 13/08/2015 , 09:58 (GMT+7)

Vụ nổ đã tàn phá khu vực cảng Thiên Tân và gây thiệt hại lớn chưa thể thống kê được.

Tờ Tin tức Bắc Kinh sáng 13/8 cho biết cơ quan an ninh Trung Quốc đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp giám đốc công ty hóa chất, nơi đang được xem là xuất phát vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân đêm 12/8.

Vụ nổ đã tàn phá khu vực cảng Thiên Tân và gây thiệt hại lớn chưa thể thống kê được.

Người dân sống quanh khu vực cho biết "đèn trần tự dưng bị thổi bay, cửa gỗ mở ra ban công vỡ thành nhiều mảnh vụn".

China Daily cho biết, sáng 13/8 cảng Thiên Tân vẫn được mở cửa hoạt động bình thường, nhưng hệ thống tàu điện ngầm chính đã được đóng cửa để đảm bảo an toàn. Hệ thống cấp nước sinh hoạt khu vực quanh cảng cũng bị tạm cắt. Người dân Thiên Tân sống gần cảng đã được di tản để đảm bảo an toàn trong khi có lo ngại việc không khí bị nhiễm độc hóa chất.

Khu vực cảng Thiên Tân là nơi đặt Trung tâm Siêu máy tính quốc gia Trung Quốc (ảnh trên). Cửa kính tòa nhà bị vỡ một số nơi nhưng siêu máy tính vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nhất trí tạm tắt siêu máy tính và chỉ khởi động lại khi tình hình ổn định.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất