| Hotline: 0983.970.780

Nỗ lực khắc phục sự cố máy bay quân sự rơi ở Phú Yên

Thứ Sáu 26/08/2016 , 13:52 (GMT+7)

Trưa ngày 28/8, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân, đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc khắc phục hậu quả, khẳng định không có dân thường thương vong trong vụ máy bay rơi.

Một người phụ nữ đang đi trên đường thấy máy bay hạ sát mặt đường chị đã hoảng loạn, ngất xỉu, sau đó tỉnh lại và sức khỏe hiện đã ổn định. Riêng ông Đặng Hùng ở huyện Đông Hòa (Phú Yên) cũng đang lưu thông trên đường thấy máy bay rơi hoảng hồn té xuống xe máy, bị xây xát nhẹ, đang được điều trị tại khoa Răng-Hàm- Mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Theo ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, qua xác định ban đầu cho thấy, học viên phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

“Khi máy có dấu hiệu bất ổn, mất lực, phi công này không nhảy dù để thoát thân mà cố gắng điều khiển cho máy bay bay qua dưới đường dây điện, cố gắng không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường vì sợ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trong lúc này, phi công Trung đã nghĩ đến tính mạng của người đi đường. Đến khi máy bay đã bị nạn, phi công Trung vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay “cày” trên ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”, ông Thế nói.

Máy bay bị nạn là L39, là máy bay huấn luyện của Trung đoàn 910, thuộc Trường Sĩ quan Không quân, đóng quân tại sân bay Tuy Hòa (Phú Yên), Đại tá Nguyễn Đức Quý, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân, xác định.

Vị trí máy bay rơi chỉ cách trạm ra đa hơn 300 m và rất gần sân bay Tuy Hòa. Cũng theo Đại tá Quý, bước đầu xác định nguyên nhân máy bay rơi do trục trặc động cơ. Trên máy bay chỉ có một chiến sĩ bay đơn. Được biết, máy bay L39 là máy bay huấn luyện phi công chiến đấu phản lực của Không quân Việt Nam. Đây là máy bay Tiệp Khắc cũ (nay thuộc Cộng hòa Czech) sản xuất.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Quý, Trường Sĩ quan Không quân đã cử cán bộ, sĩ quan từ TP Nha Trang ra hiện trường để giải quyết hậu quả. Hiện lực lượng chức năng đang tính phương án đưa chiếc máy bay bị nạn về vị trí cần thiết để điều tra an toàn theo thủ tục của quân đội.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 26/8,  máy bay L39 bị nạn tại khu vực cánh đồng thuộc phường Phú Thạnh thuộc TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Tại hiện trường, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy  viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên đã trực tiếp chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn; đưa phi công đi cấp cứu.

Những hình ảnh khắc phục hậu quả máy bay bị tai nạn:

13-15-40_mb1

 

13-15-40_mb2

 

13-15-40_mb3

 

13-15-40_mb4

 

13-15-40_mb5

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất