| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình:

Nổ pháo, hàng loạt trường hợp nhập viện cấp cứu trong đêm giao thừa

Thứ Ba 05/02/2019 , 20:02 (GMT+7)

Vào thời điểm gần đến và sau giao thừa, liên tục có các trường hợp nhập viện điều trị vì thương tích nặng do pháo gây ra, trong đó có nhiều ca bỏng nặng toàn thân, nguy cơ mù mắt vĩnh viễn.  

Ngày 5/2 thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, trong đêm giao thừa và sáng mùng 1 Tết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị thương tích do pháo gây ra.

Nhiều bệnh nhân nhập viện trong đêm giao thừa

 

Theo bác sĩ Trần Văn Sơn, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, đã có 8 ca nhập viện điều trị vì pháo. Có thời điểm, bệnh viện này tiếp nhận 4 trường hợp thương tích do pháo nhập viện cùng một lần. Trong đó, có trường hợp bị nổ pháo tự chế gây bỏng toàn bộ đầu, mặt, cổ, vùng ngực và hai tay, bệnh nhân này đã được phẫu thuật cấp cứu.

Những trường hợp còn lại chủ yếu là thương tích vùng mặt và mắt, có 1 trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.

“Số lượng người tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động trong ngày 30 Tết năm nay không tăng so với năm trước, tuy nhiên tai nạn do pháo hoa và pháo tự chế của người dân thì tăng lên. Chúng tôi đã thức trắng đêm để cấp cứu cho những trường hợp này”, bác sĩ Sơn chia sẻ.

Nhiều người bị bỏng nặng, có trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.

 

Trước đó, do đi xem bắn pháo hoa, một người đàn ông tại Quảng Bình cũng đã bị pháo bắn vào mắt dẫn đến hỏng mắt hoàn toàn, cùng với đó là một học sinh lớp 8 bị nổ nát tay khi đốt pháo bi tự chế.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã bắt và khởi tố nhiều vụ buôn bán pháo trái phép. Trước Tết, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về hậu quả của tai nạn do pháo gây ra, đồng thời mỗi hộ dân đã kí cam kết không tham gia đốt pháo với chính quyền cấp cơ sở, tuy nhiên, tình trạng đốt pháo không có dấu hiệu giảm đi.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm