| Hotline: 0983.970.780

Nối ruột non cứu người đàn ông bị tai nạn giao thông

Thứ Sáu 21/06/2019 , 17:01 (GMT+7)

Sau khi nhậu với bạn, người đàn ông 46 tuổi (ở Bình Dương) va chạm với xe tải khiến vỡ mạc treo ruột non, nguy kịch đến tính mạng. Được các bác sĩ tiến hành cắt nối 15cm ruột non cứu sống bệnh nhân.

Nối 15cm ruột non cho người đàn ông bị tai nạn giao thông.

Bệnh viện Tư nhân Bình Dương (Hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ) cho biết, đã cứu sống một người đàn ông bị vỡ mạc treo ruột non do tai nạn giao thông.

Được biết, trước đó anh V.T.T (46 tuổi, ngụ tại Tân Uyên, Bình Dương) có uống rượu và gặp tai nạn do va chạm với xe tải.

Anh T nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc mắt nhợt, huyết áp tụt, vã mồ hôi và có dấu hiệu mất máu cấp. Qua thăm khám và chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ nhận định anh T bị xuất huyết nội lượng nhiều. Đây là một ca chấn thương bụng rất nặng và nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nên các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Quá trình phẫu thuật ghi nhận người bệnh mất 1.5 lít máu vào khoang bụng. Cách góc hồi - manh tràng 5cm có đoạn mạc treo và hồi tràng bị dập, vỡ và tím đen khoảng 15cm, các bác sĩ đã tiến hành cắt nối đoạn ruột hoại tử này. Một đoạn khác cách góc hồi và manh tràng 20cm bị dập nhưng vẫn còn hồng nên được điều trị bảo tồn.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ, sau mổ người bệnh đã ổn định.

BS. Phạm Thành Kiên, Chuyên khoa Ngoại (Bệnh viện Tư nhân Bình Dương) cho biết, tổn thương vỡ mạc treo ruột gây xuất huyết trong ổ bụng là một tổn thương nặng, diễn biến phức tạp và khó chẩn đoán, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến hoại tử, thủng ruột do thiếu máu nuôi hoặc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh

BS. Phạm Thành Kiên thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

BS. Kiên khuyến cáo mọi người khi gặp tai nạn dù nhỏ nhưng bị đau bụng cần đi khám ngay, vì nhiều trường hợp đau bụng cấp có thể do vỡ ruột, vỡ gan, lá lách... Và đặc biệt, không lái xe khi đã uống rượu bia.

Hiện sức khỏe anh T đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất