| Hotline: 0983.970.780

Nơi xét khen thưởng kháng chiến

Thứ Hai 24/08/2015 , 07:13 (GMT+7)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra và ra quyết định trợ cấp một lần.

Bạn đọc gửi từ địa chỉ: mailuongvp@gmail.com hỏi:

Bà cháu sinh năm 1930, trong thời gian kháng chiến chống Pháp, bà cháu có hoạt động tham gia đội du kích xã  (thời gian từ tháng 6/1949  đến 10/1951) tại xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Đến năm 1970, bà cháu chuyển lên xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang sinh sống cho đến nay.  Tháng 11/2006, bà cháu có làm hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng  bằng khen.

Hồ sơ gồm có tờ khai quá trình công tác kháng chiến chống Pháp. Giấy xác nhận của 2 người cùng hoạt  động với bà cháu đã được tặng huy chương kháng chiến chống Pháp hạng nhất và biên bản họp cán bộ chủ chốt xác định thì gian tham gia kháng chiến chống Pháp của xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà cháu nhưng khi nộp hồ sơ thì bị trả lại nói bà cháu hoạt động ở đâu thì nơi đó khen.

Khi gia đình cháu quay lại xã Duy Phiên, Tam Dương, Vĩnh Phúc trả lời là bà cháu hiện thường trú ở đâu thì khen ở đó.

Cháu xin hỏi trường hợp của bà cháu thì khen thưởng ở đâu?

Trả lời:

Căn cứ Luật Thi đua khen thưởng, Pháp lệnh Người có công và các văn bản hướng dẫn thi hành và Công văn số: 837/BTĐKT- VIII ngày 27/5/2011 của Ban Thi đua, Khen thưởng Trung ương, về việc giải quyết dứt điểm khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến tồn đọng thì:

Thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi: Người hoạt động kháng chiến lập bản khai kèm giấy tờ quy định gửi UBND cấp xã.

UBND cấp xã trong thời gian 5 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều này gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại Khoản 2 Điều này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra và ra quyết định trợ cấp một lần.

Bà cháu tham gia hoạt động tại Vĩnh Phúc và hồ sơ đã xác nhận ở đây, vì vậy xã Duy Tiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là nơi nhận hồ sơ đề nghị xét khen thưởng cho bà cháu. Sau này khi đã được hưởng chế độ thì chuyển về nơi bà cháu đang sinh sống.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất