| Hotline: 0983.970.780

Nóng chuyện gia hạn với HLV Park Hang-seo

Thứ Sáu 14/06/2019 , 06:45 (GMT+7)

Việc giữ chân ông thầy người Hàn đặc biệt được quan tâm khi hợp đồng giữa ông với VFF chỉ còn nửa năm nữa.

14-37-31_prk
Hợp đồng của ông Park sẽ hết hạn vào tháng 1/2020.

Gia hạn hợp đồng với ông Park, thực tế đã được nhắc từ sau Asiad 2018, thời điểm Việt Nam lọt vào bán kết giải đấu. Trước đó, đội U23 cũng làm nên kỳ tích giành ngôi á quân châu Á tại Thường Châu. Chính bởi những thành công này, người hâm mộ muốn HLV Park Hang-seo ở lại lâu dài, bởi hợp đồng của ông chỉ có thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên, việc đàm phán giữa HLV Park và VFF, trông tưởng đơn giản bởi cả hai đều có thiện cảm với nhau, lại không dễ. Thậm chí lãnh đạo VFF mới đây còn cho biết, hai bên chỉ mới ngồi lại với nhau, sau khi ông Park trở về từ King’s Cup.

Trước đó, chính miệng nhà cầm quân 60 tuổi còn bóng gió rằng việc đàm phán “không vội” và có thể được tiến hành “3 tháng trước ngày đáo hạn”.

Có một quy tắc trong việc đàm phán hợp đồng giữa một đội và các cá nhân, đó là nếu giao kèo cũ chưa qua một nửa thời gian, đội bóng là đội có lợi khi tái ký. Ngược lại, càng đến gần ngày hết hạn, các cá nhân sẽ có ưu thế trong việc thương thảo hợp đồng. Ông Park nằm ở trường hợp thứ hai.

Với thành công đang có, ông hoàn toàn nghĩ đến mức lương cao hơn con số 20.000 USD một tháng (nhiều nguồn tin bên lề nói có thể sẽ tăng thành 50.000 USD). Ngoài ra, nếu một đội khác quan tâm ông, chiến lược gia 60 tuổi cũng có quyền đòi hỏi thu nhập cùng khoản lót tay cao hơn ở bến đỗ mới.

Tất cả những yếu tố này khiến CĐV Việt Nam cảm thấy như “ngồi trên lửa” khi vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 tới gần. Những người trong cuộc vẫn trong thế bình chân như vại, nhưng rõ ràng khi từ đội tuyển đến đội U23, mọi thứ đều đang phụ thuộc chặt chẽ vào ê-kip người Hàn như bây giờ, một sự chia tay có thể dẫn tới đổ vỡ nhiều thứ.

"Chúng tôi hiểu sự sốt ruột của người hâm mộ lẫn giới truyền thông về hợp đồng của ông Park. Với những gì ông Park đã làm cho bóng đá Việt Nam, VFF sẽ có đãi ngộ tương xứng cho ông cũng như phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Chúng tôi tự tin sẽ giữ được ông Park mà không cần phải đợi đến 3 tháng cuối của hợp đồng", lời chia sẻ của Phó Chủ tịch VFF, Cao Văn Chóng đủ nói lên tầm quan trọng của việc giữ chân ông thầy xứ kim chi. Không hề quá khi nói rằng nếu mời được ông Park ký dài hạn, đó chẳng khác nào việc đoạt một chiếc cup với bóng đá Việt Nam.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất