| Hotline: 0983.970.780

Nông dân làm dầu phụng

Thứ Sáu 06/03/2020 , 09:07 (GMT+7)

Tạo dựng thương hiệu dầu phụng nguyên chất, đảm bảo an toàn thực phẩm cung ứng rộng rãi trên thị trường là mục tiêu lớn mà anh Võ Công Chính nỗ lực hướng tới.

Cơ sở sản xuất Dầu phụng của anh Công Chính.

Cơ sở sản xuất Dầu phụng của anh Công Chính.

Nhận thấy sản lượng đậu phụng trồng ở quê mình khá lớn, nhưng giá thấp, bà con ép dầu để bán hoặc dùng dần, anh Võ Công Chính 40 tuổi ở thôn Thái Thuận, xã Cát Tài, huyện Phù Cát (Bình Định) đã gom góp vốn đầu tư gần 400 triệu đồng để mua máy móc, xây nhà kho, mở cơ sở sản xuất dầu phụng Công Chính.

Anh Chính kể, trước đây, các loại dầu ăn công nghiệp có giá khá rẻ, trong khi giá 1 lít dầu phụng qua chế biến cao hơn, người dân đã lựa chọn loại rẻ, có sẵn.

Những năm gần đây, ý thức được sự an toàn, chất lượng của dầu phụng quê mình, họ đã quay trở lại sử dụng dầu truyền thống.

Với máy ép công nghệ tiên tiến máy công nghiệp, dầu sau chế biến sẽ nhiều hơn, trong hơn, không lẫn cặn bã, tạp chất, rút ngắn công đoạn chế biến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nguyên liệu dùng để ép là đậu phụng còn nguyên vỏ được phơi khô, đưa vào máy sạc vỏ sạch 100% và cho cho vào máy ép công nghiệp tiên tiến.

Cơ sở của anh ép được khoảng 9.000 lít dầu phụng/tháng, phục vụ cho khâu đóng chai thành phẩm và ép gia công cho người dân trong địa phương. Sau khi lấy dầu, phụ phẩm từ xát bánh dầu được các nông dân địa phương thu mua hết với giá 8.500 đồng/kg để làm thức ăn gia súc, làm phân bón.

Hiện anh Võ Công Chính quan tâm nhất là việc phát triển thị trường. Anh đã mạnh dạn vay vốn để tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn mác, rồi đóng chai đưa ra thị trường tiêu thụ.

“Để tạo thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường, bản thân tôi không chỉ nỗ lực mà còn nhờ sự giúp đỡ của các hội đoàn thể, sở ban ngành trong việc hướng dẫn, tạo điều kiện tham gia các hội chợ quảng bá sản phẩm địa phương được tốt hơn”. Anh Chính nhấn mạnh.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất