| Hotline: 0983.970.780

Nông nghiệp giúp Việt Nam hồi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19

Thứ Hai 30/11/2020 , 14:06 (GMT+7)

Đây là nhận định của các đại biểu tại Hội thảo đánh giá Chương trình Quốc gia do Quỹ Nông nghiệp Quốc tế tổ chức tại Khánh Hòa.

Ngày 30/11, tại Khánh Hoà, Quỹ Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) phối hợp với Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ NN-PTNN cùng với các cơ quan ban ngành liên quan, đối tác triển khai thực hiện dự án tại nhiều tỉnh, địa phương và đối tác quốc tế khai mạc Hội thảo đánh giá Chương trình Quốc gia.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Là cơ quan chuyên trách về nông nghiệp của Liên hợp quốc, IFAD đã và đang đồng hành cùng với Việt Nam trong 26 năm qua trong những nỗ lực xóa nghèo, hồi phục xanh và bền vững sau đại dịch Covid-19, nâng cao chuỗi giá trị nông sản Việt Nam, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn tài chính, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp...

Trong chương trình, các đại biểu cùng thảo luận, xác định, đánh giá các hoạt động cần thiết nhằm tăng cường quan hệ đối tác xây dựng chính sách ở cấp khu vực và quốc gia và hiệu quả chương trình IFAD ở cấp địa phương, lồng ghép với các chương trình mục tiêu quốc gia của Việt Nam (chương trình Nông thông mới) cũng như các dự án do các đối tác phát triển khác hỗ trợ.

Quỹ Nông nghiệp Quốc tế cùng đồng hành với Việt Nam 26 năm trong nỗ lực xóa nghèo.

Quỹ Nông nghiệp Quốc tế cùng đồng hành với Việt Nam 26 năm trong nỗ lực xóa nghèo.

Theo ông Dương Hùng Cường, Phó Vụ trưởng, Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch Đầu tư, đại dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều mặt về kinh tế, xã hội của Việt Nam, hàng triệu người lao động đã bị mất việc làm hoặc ảnh hưởng thu nhập do Covid-19. 

"Nông nghiệp đã và đang chứng minh vai trò quan trọng trong việc giúp Việt Nam hồi phục sau đại dịch Covid-19. Dự kiến năm nay tăng trưởng ngành nông nghiệp đạt 2,9% so với năm ngoái.

Chính phủ Việt Nam mong muốn tiếp tục có sự đồng hành và hợp tác của các tổ chức quốc tế như IFAD trong việc xây dựng các cộng đồng chống chịu tốt hơn, phục hồi bền vững, cũng như cho phục vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước giai đoạn 2020-2025", ông Dương Hùng Cường chia sẻ.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bắc Cạn tại hội thảo.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bắc Cạn tại hội thảo.

Ông Thomas Rath, Giám đốc Quốc gia IFAD Việt Nam cho biết: "Do đại dịch Covid-19 và những thách thức to lớn như biến đổi khí hậu và sự khan hiếm các nguồn lực, chúng tôi đề cao sự tham gia tích cực của các cơ quan Chính phủ và các tổ chức đối tác trong việc nâng cao hiệu quả, tính bền vững của các chương trình, kết nối các nguồn lực, đồng thời thúc đẩy chia sẻ các bài học, kinh nghiệm thành công để xây dựng lại tốt hơn sau đại dịch, hướng tới tương lai".

Trong 26 năm, IFAD đã triển khai chương trình tại 11 tỉnh, địa phương, đem lại các kết quả tích cực cho các cộng đồng vùng xâu, vùng xa, vùng khó khăn, dân tộc thiểu số...gồm: Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bến Tre, Trà Vinh, Đăk Nông, Gia Lai và Ninh Thuận.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.