| Hotline: 0983.970.780

Ghi tên cha mẹ

Thứ Năm 27/12/2012 , 12:32 (GMT+7)

- Này, nghe nói ông định đổi Chứng minh thư nhân dân mới phải không?

- Này, nghe nói ông định đổi Chứng minh thư nhân dân mới phải không?

- Ừ.

- Vậy thì đổi ngay đi.

- Sao lại phải đổi ngay?

- Bởi vì ở tỉnh mình bên ngành công an chưa thí điểm cấp giấy Chứng minh thư nhân dân mới mà có ghi tên cha mẹ lên đó. Bây giờ mới chỉ đang làm thí điểm ở một số quận huyện tại Hà Nội. Nhưng biết đâu sau này cũng sẽ làm ở tỉnh mình thì sao? Ông đâu có muốn bị ghi tên cha mẹ lên Chứng minh thư nhân dân của mình, đúng không?

- Đương nhiên rồi. Ai muốn ghi tên cha mẹ lên đó làm gì. Nhưng Chính phủ cũng mới chỉ đang cho làm thí điểm rồi xin ý kiến các chuyên gia pháp luật, ý kiến nhân dân để có quyết định có làm tiếp hay không. Mà dư luận nhân dân thì rõ ràng là không đồng tình với việc này. Như vậy, biết đâu trong thời gian tới, việc ghi tên cha mẹ lên Chứng minh thư nhân dân sẽ bị hủy.

- Ừ. Cũng có thể là thế. Nhưng chắc cũng có nhiều người thích cái vụ ghi tên cha mẹ lên Chứng minh thư nhân dân đấy.

- Là mấy ông công an chứ gì. Bởi mấy vị chức sắc trong ngành công an đã từng lên báo giải thích rằng có nhiều người trùng nhau cả họ tên lẫn tên đệm. Vì thế, nếu có tên cha mẹ trên Chứng minh thư nhân dân, công an sẽ đỡ mất công trong việc phân loại, truy tìm đối tượng khi cần thiết.

- Cảnh sát giao thông và các tổ công tác đặc biệt 141 ở Hà Nội có lẽ cũng sẽ thích Chứng minh thư nhân dân có ghi tên cha mẹ. Bởi thời gian qua, ở Hà Nội, có nhiều người khi bị những lực lượng này dừng xe kiểm tra, thường hay nổ oang oang rằng là con ông này, cháu bà kia, nhất là xưng con cháu lãnh đạo công an Hà Nội, nhằm hù dọa, thậm chí chửi cả cảnh sát với mục đích buộc cảnh sát phải sợ mà để cho đi. Nếu tên cha mẹ những thợ “nổ” đã được ghi lên Chứng minh thư nhân dân, chắc chắn là họ sẽ không dám nổ như vậy. Do đó lực lượng cảnh sát sẽ đỡ mệt hơn khi phải xử lý những đối tượng này và lãnh đạo công an Hà Nội cũng không cần phải lên báo mà khẳng định rằng con cháu mình không ai hư đốn như thế.

- Nói có lý. Chẳng biết có phải vì thế mà việc thử nghiệm lại được bắt đầu ở Hà Nội chứ không phải là các tỉnh, thành phố khác hay không?

- Mấy cậu ấm, cô chiêu chỉ thích dựa hơi cha mẹ theo kiểu “cáo mượn oai hùm” để lòe thiên hạ, để lọt chỗ này, lách chỗ kia một cách dễ dàng, chắc cũng sẽ rất vui khi được ghi tên cha mẹ lên Chứng minh thư nhân dân. Thậm chí có lẽ bọn họ còn mong được ghi đầy đủ cả chức vụ, nơi công tác của cha mẹ lên đó.

- Ừ. Chắc là thế.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý'

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, ông chỉ hài lòng về mặt kết quả, còn tinh thần toàn đội căng cứng nên đá không đúng ý đồ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.