| Hotline: 0983.970.780

Nữ MC nóng bỏng của Nga thu đủ chữ ký để tranh cử với ông Putin

Thứ Ba 23/01/2018 , 13:30 (GMT+7)

Ksenia Sobchak, cựu ngôi sao truyền hình thực tế và hiện là một người dẫn chương trình nổi tiếng ở Nga, đã thu thập được số chữ ký tối thiểu để có thể trở thành ứng viên tranh cử tổng thống Nga cùng với Tổng thống Vladimir Putin.

Cô Ksenia Sobchak (Ảnh: EPA)

Hãng tin ABC News cho biết ngày 22/1, chiến dịch tranh cử của Ksenia Sobchak đã đăng tải thông tin trên trang chủ nói rằng cô đã thu thập được hơn 101.000 chữ ký, vượt ngưỡng yêu cầu 100.000 chữ ký để trở thành ứng viên tranh cử.

Tuy nhiên, quản lý chiến dịch tranh cử của cô cho biết, họ sẽ tiếp tục vận động thêm chữ ký ủng hộ để đề phòng những trường hợp chữ ký giả mạo không được xét.

Danh sách chữ ký này sẽ được chiến dịch tranh cử của cô Ksenia Sobchak gửi lên Ủy ban bầu cử quốc gia Nga để xác nhận trước khi chính thức được công nhận. Nếu được chấp thuận, cô Ksenia Sobchak sẽ trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Sáng kiến Dân chủ. Nói cách khác, khi đó tên của Ksenia Sobchak sẽ xuất hiện trên lá phiếu bầu tổng thống Nga nhiệm kỳ mới.

Trước đó, cô Sobchak từng tuyên bố sẵn sàng rút khỏi cuộc chạy đua vào Điện Kremlin nếu ông Alexei Navalny, một nhân vật đối lập, được tranh cử. Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử quốc gia Nga mới đây đã từ chối tư cách tranh cử của ông Navalny.

Ksenia Sobchak, 35 tuổi, là người dẫn chương trình kiêm diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Nga. Sobchak là con gái của cố Thị trưởng St Petersburg Anatoly Sobchak - người từng tuyển ông Putin vào làm việc tại tòa thị chính thành phố trong thập niên 1990. Ông Anatoly Sobchak được xem là người thầy giúp Tổng thống Putin khởi đầu sự nghiệp chính trị.

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga cho biết cô không kỳ vọng sẽ đánh bại Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử vào đầu năm sau, song cô muốn các cử tri Nga có thêm một lựa chọn.

Trong một diễn biến liên quan khác, Tổng thống Putin hiện nhận được hơn 1,6 triệu chữ ký ủng hộ, gấp nhiều lần so với con số yêu cầu 300.000 chữ ký để trở thành ứng viên tổng thống tranh cử độc lập.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, ông Putin nhiều khả năng sẽ lại chiến thắng áp đảo.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất