| Hotline: 0983.970.780

Nữ minh tinh và những xao xuyến với 5 quý ông lịch lãm

Thứ Bảy 05/09/2020 , 07:35 (GMT+7)

Cùng điểm lại 5 người đàn ông đã đi qua cuộc đời nữ minh tinh màn bạc Pháp Brigitte Bardot...

Brigitte Bardot là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của nước Pháp.

Brigitte Bardot là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của nước Pháp.

“Chỉ khi yêu hay được yêu, tôi mới cảm nhận ra mình đang sống. Và những gì tốt đẹp, diệu kỳ, dễ chịu nhất trong cuộc đời, vào thời điểm đó mới hiển hiện trong tôi. Thiếu vắng tình yêu tôi giống như một quả bong bóng xà phòng dễ tan vỡ, hoặc như ngọn cỏ dại lắt lay trước gió “. Nữ minh tinh màn bạc Pháp- Brigitte Bardot đã viết như thế, trong cuốn hồi ký “Mấy chữ B.B” của mình.

Quả là như vậy. Brigitte Bardot sinh ngày 28/9/1934. Ngay từ năm 16 tuổi, đã “bén duyên" với điện ảnh, để năm 1952 thì Brigitte Bardot bước ra trước ống kính và lập tức nổi tiếng, trở thành biểu trưng của Điện ảnh Mới của Pháp- một thứ điện ảnh khoáng hoạt hơn, cởi mở hơn và cũng mẫn cảm hơn. Brigitte Bradot rất nhanh chóng được công nhận là hình tượng sexy, trở thành người đầu tiên được chọn làm mẫu cho pho tượng bán thân mang tên Marianna - đại diện của nước Pháp.

Ảnh của Brigitte Bradot luôn luôn xuất hiện trên các trang báo. Đám “thợ săn ảnh" và các phóng viên điện ảnh kịch trường luôn bén gót Brigitte Bradot. Cuộc sống riêng tư của Brigitte Bradot đã thực sự kích thích mối quan tâm và tính hiếu kỳ cho hàng triệu người.

Ấy vậy nhưng thiếu vắng tình yêu, Brigitte Bradot không muốn tiếp xúc với ai, kể cả các đồng nghiệp, các đạo diễn, các nhà báo… Xin được kể về 5 người đàn ông đã đi qua cuộc đời bà...

Roger Vadim

“Roger Vadim không nói gì cả, anh nhìn tôi trừng trừng, nửa như dọa dẫm, nửa như ve vuốt, khiến tôi không còn tự chủ được nữa" - Brigitte Bardot kể lại ấn tượng đầu tiên về Roger Vadim như thế.

Hai người gặp nhau một cách tình cờ, khi nàng mới 16 tuổi. Ảnh của Brigitte Bardot đăng trên tạp chí ELLE và đạo diễn Pháp nổi tiếng Mark Allegre muốn gặp. Roger Vadim (tên thật là Vidim Plemannikov) là con trai một người Nga lưu vong, và là trợ lý của ông đạo diễn kia. 

Cha mẹ Brigitte Bardot phản đối mối tình của con gái mình với Roger Vadim, nhưng đôi bạn trẻ khá cứng đầu không chịu nghe lời.

Hai năm sau, vào năm 1952, họ thành vợ thành chồng. Cả hai cùng nhau say mê tìm tòi về phim ảnh. Đến năm 1956, dù  đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, Brigitte Bardot mới tham gia bộ phim đầu tay của Rogie Vadim có tên gọi “Và thượng đế sinh ra đàn bà”.

Brigitte Bardot những ngày mặn nồng bên Roger Vadim.

Brigitte Bardot những ngày mặn nồng bên Roger Vadim.

Bộ phim này gây một “vụ nổ” về phương diện sáng tạo nghệ thuật của cả Roger Vadim lẫn Brigitte Bardot. Phim bị phê phán vì…quá “thẳng thắn” (bênh vực phụ nữ có quyền tự hào về hình thể mà Thượng đế ban tặng).

Người ta tranh cãi, rồi cấm chiếu nhưng cái chính là cả ở châu Âu lẫn nước Mỹ rất đông người xem kéo tới rạp. Cũng chính bộ phim này chấm dứt cuộc sống lứa đôi của hai con người kỳ lạ này.

Jean-Louis Trintignant

“Đóng những cảnh yêu đương, tôi thật là tôi. Vì tôi luôn thật là tôi, nên tôi đã yêu bạn diễn Jean-Louis Trintignant. Với Roger Vadim, tôi như em gái của anh. Tôi mãi mãi giữ tình cảm đó với anh, anh là chỗ dựa, người bạn, là gia đình của tôi. Nhưng tôi không yêu anh nữa. Trong tôi tình cảm đối với anh từ lâu đã tắt nguội.

Còn đối với Jean-Louis, tôi được trải qua những cảm xúc thật nồng ấm. Anh là một con người khiêm nhường, sâu sắc, biết lắng nghe, bình thản, chỉn chu, mạnh mẽ mà cũng hay cả thẹn. Anh không giống tôi. Anh tốt hơn tôi!”.

Trong hồi ký, Brigitte Bardot viết rất chân thành. Nam diễn viên Pháp trẻ tuổi Jean-Louis Trintignant cũng trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim “Và Thượng đế sinh ra đàn bà”.

Trong quá trình ghi hình bộ phim này, tình yêu đã nảy nở giữa Brigitte Badot và Jean-Louis Trintignant. Tình yêu ấy đã phá hủy cuộc hôn nhân giữa Brigitte Bardot với đạo diễn Roger Vadim. Mối tình trong phim và ngoài phim kia, đủ sức sống tới hai năm sau. Rồi Jean-Louis Trintignant bị gọi vào lính, và Brigitte Bardot có niềm say mê mới.

Jacques Charries

“Jacques Charries là một ngôi sao sáng chói nhất trong bộ phim “Những kẻ dối lừa". Bộ phim này gây ấn tượng mãnh liệt và thành công đến không ngờ. Anh đã trở thành một Gerard Phillipe mới: lãng tử, đẹp trai, có học vấn”.

Vẫn là lời Brigitte Bardot.Sau khi chia tay với Jean-Louis Trintignant không lâu, Brigitte Bardot trải qua hai cuộc tình ngắn ngủi. Nhưng đến năm 1958, trong thời gian tham gia bộ phim “Mùa hè nghiệt ngã", nữ diễn viên dành nhiều cảm tình với Jacques Charries.

“Suốt ngày, trên trường quay tôi nhìn thấy Jacques Charries, trò chuyện với anh, ăn trưa với anh và đóng cảnh yêu đương với anh”.Brigitte Bardot dính bầu.

Và ngày 18/6/1959, hai người làm lễ thành hôn. Thời kỳ này có thể xem là năm tháng “nở hoa” trong cuộc đời Brigitte Bardot: tậu villa, thoát khỏi đạo quân săn ảnh, các căn buồng luôn luôn thả rèm để tránh ánh mắt dòm ngó của đám phóng viên.

Chẳng bao lâu sau đám cưới, Jacques Charries có lệnh gọi nhập ngũ, nhưng anh không muốn sang chiến đấu ở Algieri, thành thử anh mắc bệnh hoảng loạn tinh thần. Cơn sang chấn nặng đến độ đã có lần Jacques Charries định tự vẫn. Anh thường xuyên cáu bẳn, cãi cọ với Brigitte Bardot. Điều này báo trước cuộc hôn nhân của hai người sẽ mau chóng kết thúc.

Hai người chia tay vào năm 1962. Jacques Charries nhận nuôi đứa con trai. Điều này khiến về sau Brigitte Bradot hối tiếc mãi. Sự nghiệp điện ảnh của Jacques Charries cũng xuống dốc. Anh sắm vai tới đầu năm 1970, ấp ủ ý định trở thành nhà sản xuất phim. Và đến năm 1980 thì vĩnh viễn rời khỏi lĩnh vực điện ảnh.

Ca sỹ, nhà soạn nhạc Serioz Gensbur

Vào giữa những năm 1960, Serioz Gensbur không nổi tiếng lắm, nhưng trong giới âm nhạc thì anh được yêu mến, kính trọng như một nhà soạn nhạc, một ca sỹ có năng lực.

Bản thân Brigitte Bardot cũng không quan tâm nhiều đến tiếng tăm của Serioz Gensbur. Mối tình giữa hai người tuy ngắn ngủi nhưng để lại nhiều thành công có ý nghĩa. Brigitte Bardot cũng không xa lạ với âm nhạc.

Nữ diễn viên điện ảnh này đã cho ra đời một album vào năm 1960. Brigitte Bardot làm quen với Serioz Gensbur khi hát bài ca “Bonnie and Clyde” của ông vào mùa thu năm 1967. Bài hát ngay lập tức đi vào hai album “Initials B.B” và Đĩa hát “Bonnie and Clyde”.

Ngoài ra, Serioz Genzbur còn ghi giọng Brigitte Bardot trong bài hát “Je taime..moi nonplus”, nhưng chính Brigitte Bardot lại không cho phổ biến. Mãi sau này nữ ca sỹ Jein Brirkin mới hát bài hát này.

Alain Delon

Cuối năm 1960, không hiểu do đâu, công chúng bỗng đồn thổi: tất cả những bạn diễn của Brigitte Bardot đều là tình nhân của bà. Chí ít ra, lời đồn thổi này không đúng với Alain Delon. Hai người gặp nhau khi cùng đóng chung trong bộ phim “Những câu chuyện tình nổi tiếng” vào năm 1961.

Trong phim này có một nhánh chuyện kể về mối tình giữa con trai của một quận công với con gái của một chú hề. Đấy là những năm tháng nặng nề trong cuộc đời Brigitte Bardot. Còn cuộc gặp gỡ lần hai diễn ra tại trường quay bộ phim “Ba bước nữa tới hố sâu” vào năm 1968.

Cả hai lần đó đều không hề làm nảy sinh giữa họ một tình cảm gì khác ngoài tình đồng nghiệp. Nhưng những bức ảnh hai người chụp chung thường tạo thành cái cớ để người ta đồn thổi rằng có một mối tình đã nẩy nở giữa hai người. Ngược lại, trong quan hệ thực, Brigitte Bardot lại xem thường Alain Delon.

Trong cuốn tự truyện của mình, Brigitte Bardot đã viết về Alen Delon những dòng như sau: “Tôi đã đóng cặp với anh ấy 2 lần. Cả hai phim đều không thành công. Rõ ràng, thứ rượu pha chế giữa Alain Delon và Brigitte Bardot không gây ra chút say sưa nào.

Quan hệ giữa hai chúng tôi không bao giờ vượt qua giới hạn của sự tôn trọng lẫn nhau. Cũng không có sự ấm áp, thân ái nào! Tiếp xúc với Alain Delon hệt như gặp chiếc tủ trang điểm ở đầu giường. Ánh mắt đó, gương mặt đó không có chút gì biểu cảm. Chúng không làm bạn xao xuyến, không rủ rê bạn.

Trong cặp mắt, gương mặt ấy không thấy sự thành thật, không có cả cảm xúc và sự nồng nhiệt. Alain Delon là một con người rất lạnh giá và cực kỳ ích kỷ”.                               

(Kiến thức gia đình số 36)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm