| Hotline: 0983.970.780

Gặp nữ sinh Nam Định đạt 10 điểm môn Ngữ văn

Chủ Nhật 30/08/2020 , 09:25 (GMT+7)

“Khi biết kết quả các môn thi, em thực sự rất bất ngờ, không nghĩ mình sẽ đạt được điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn”, Đặng Thị Hồng Trang nói.

Đặng Thị Hồng Trang (đứng giữa) - nữ sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020. Ảnh: Mai Chiến.

Đặng Thị Hồng Trang (đứng giữa) - nữ sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020. Ảnh: Mai Chiến.

Mấy ngày nay, Đặng Thị Hồng Trang, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định được báo chí trong nước nhắc tên nhiều lần. Bởi, em là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hồng Trang có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng và nụ cười tỏa nắng. Ba năm học tại trường THPT Mỹ Tho, Hồng Trang luôn được các thầy cô giáo và bạn bè quý mến. Nữ sinh Nam Định này luôn tự hào và vinh dự khi được cô giáo gọi lên đội tuyển môn Ngữ văn của trường.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, Hồng Trang khá bất ngờ với kết quả điểm thi môn Ngữ văn. Chưa bao giờ Trang nghĩ mình được điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn ở Kỳ thi cấp quốc gia. Đây là niềm vinh dự của gia đình, nhà trường nói riêng, tỉnh Nam Định nói chung.

“Khi biết kết quả các môn thi, em thực sự rất bất ngờ, không nghĩ mình sẽ đạt được điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn”, Đặng Thị Hồng Trang nói.

Trang cho biết, bài thi môn Ngữ văn, Trang viết hết 3 tờ giấy thi, tức là 12 trang giấy thi. Việc đạt điểm cao là bởi đề thi rơi vào bài “Đất nước” - một bài thơ mà Trang rất thích nên đã chú trọng ôn tập rất kỹ. Trong bài thi, Trang đã liên hệ tới đất nước thời chiến tranh, thời hòa bình và điểm chung là tình yêu Tổ quốc.

Trang nhớ lại: “Nhận đề thi, em dành khoảng 15 để đọc đề, lập dàn ý…, sau đó triển khai làm bài thi. Do thời gian làm bài chỉ có 120 phút nên em phải viết nhanh nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, trình bày sạch sẽ, không tẩy xóa”.

Đặng Thị Hồng Trang (bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng với bạn Nguyễn Thị Hương (bên phải) - thủ khoa khối C. Cả Trang và Hương đều là học sinh trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên. Ảnh: Tuấn Nam.

Đặng Thị Hồng Trang (bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng với bạn Nguyễn Thị Hương (bên phải) - thủ khoa khối C. Cả Trang và Hương đều là học sinh trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên. Ảnh: Tuấn Nam.

Hồng Trang chia sẻ, trong các môn học thì Trang thích học nhất là môn Ngữ văn. Người truyền cảm hứng, giúp em yêu thích môn Ngữ văn là cô Phạm Thị Kiều Oanh - cô giáo dạy môn Ngữ văn kiêm chủ nhiệm lớp 12A1.

Trang tự nhận rằng, chính nhờ cô Oanh mà mỗi ngày Trang lại càng thích thú hơn khi phám phá môn Ngữ văn. Trang bảo: “Những bài giảng của cô rất hay, rất ấn tượng, những bài học làm người và giá trị của những việc làm tử tế… Nhờ cô mà ngọn lửa tình yêu đối với môn Ngữ văn của em cứ cháy lên, mãnh liệt hơn bao giờ hết”.

Cũng nhờ cô Oanh mà Trang đã thực sự chiến thắng nỗi sợ hãi mơ hồ trước mỗi bài luận, chiến thắng cơn buồn ngủ bất ngờ ập đến mỗi khi đọc những văn bản dài thật dài.

“Em thật bất ngờ và cảm giác hạnh phúc vỡ òa khi cô Oanh đã gọi tên em vào đội tuyển môn Ngữ văn. Trong căn phòng im ắng, tên của em vang lên, khoảng khắc đó chính là điều kì diệu nhất trong cuộc đời học sinh của em…”, Trang xúc động.

Điểm thi 3 môn khối D của Hồng Trang gồm: Toán 8,8; Ngữ văn 10; Tiếng Anh 7,2. Hiện Trang đang cân nhắc đăng ký ngành Kinh tế Quốc tế của Học viện Ngoại giao và ngành Tài chính - Ngân hàng của Học viện Tài chính.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Hồng Trang cho biết, em đọc nhiều tài liệu, làm nhiều đề văn khác văn để trau dồi thêm kiến thức. Trên lớp, em tập trung nghe giảng, luyện tập các kỹ năng làm bài theo sự hướng dẫn của giáo viên…

Nhận xét về cô học trò của mình, cô Phạm Thị Kiều Oanh bộc bạch, Trang là 1 học sinh rất thông minh, học tốt môn Ngữ văn, biết đưa sự tư duy, logic vào bài văn… Khi Trang thông báo được 10 điểm Ngữ văn, tôi cũng khá bất ngờ và rất vui.

Theo cô Oanh, môn Ngữ văn có đặc thù riêng, để đạt kết quả cao thì các em phải thực sự đam mê môn học này. Để học trò của mình yêu thích môn Ngữ văn, cô Oanh luôn giúp học sinh nhận thức được sứ mệnh của môn học này.

“Tôi luôn truyền ngọn lửa đam mê cho học trò, giúp các em khơi được mạch nguồn về cảm súc, tình cảm. Tôi cũng luôn mang hơi thở đời sống vào bài giảng, giúp môn Ngữ văn trở nên gần gũi với các em, xóa bớt khoảng cách đáng sợ. Bởi, môn Ngữ văn không đáng sợ chút nào mà rất đáng yêu…”, cô Oanh cười.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất