| Hotline: 0983.970.780

Nữ Thủ tướng Đan Mạch lại hoãn đám cưới

Thứ Ba 30/06/2020 , 11:17 (GMT+7)

Kế hoạch đám cưới của nữ Thủ tướng Mette Frederiksen lại tiếp tục bị hoãn lần thứ ba chỉ trong vòng chưa đầy một năm vì lịch công cán dày đặc.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Copenhagen hôm 29 tháng 5 năm 2020.   Ảnh: AP

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Copenhagen hôm 29 tháng 5 năm 2020.   Ảnh: AP

Ngày 29/6, nữ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã công bố hoãn đám cưới lần thứ ba để tham dự một cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Brussels (Bỉ).

Theo EuroNews, bà Frederiksen trước đó đã lên kế hoạch kết hôn với bạn trai Bo Tengberg vào ngày 18 tháng 7 tới, nhưng dịp này lại trùng với một cuộc họp đặc biệt của các nhà lãnh đạo liên minh châu Âu (EU) nhằm thảo luận về phản ứng của khối đối với đại dịch COVID-19 cũng như những tác động kinh tế của nó.

Trong một thông điệp đăng trên Facebook cá nhân cuối tuần trước, nữ Thủ tướng Đan Mạch cho biết, bà sẽ hoãn đám cưới của mình "để bảo vệ lợi ích của Đan Mạch".

"Tôi rất mong được làm đám cưới với người đàn ông tuyệt vời này. Nhưng rõ ràng là  điều đó không dễ dàng khi một cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Brussels đã được triệu tập đúng vào ngày 18 tháng Bảy, ngày mà chúng tôi đã lên kế hoạch cho đám cưới. Không sao cả, mọi sự rồi cũng sẽ đến thôi, chúng tôi sẽ toại nguyện. Tôi đang mong chờ được Bo (người đàn ông rất kiên nhẫn) sẽ nói lời đồng ý", bà Freriksen nói thêm.

Nữ Thủ tướng Đan Mạch và bạn trai Bo Tengberg trên Facebook cá nhân

Nữ Thủ tướng Đan Mạch và bạn trai Bo Tengberg trên Facebook cá nhân

Như vậy, đây sẽ là lần thứ ba nữ Thủ tướng 42 tuổi của Đan Mạch phải trì hoãn lễ cưới của mình. Lần đầu tiên bà  Frederiksen tuyên bố lùi đám cưới là vào năm 2019 vì vướng bận cuộc tổng tuyển cử  và sau đó là hồi đầu năm nay vì đại dịch coronavirus bất ngờ bùng phát.

Đan Mạch cùng với ba quốc gia khác gồm Áo, Hà Lan và Thụy Điển vẫn nổi tiếng là những quốc gia căn cơ trong khối EU.

Dự kiến tại cuộc họp vào tháng tới, bốn nước này sẽ vẫn tiếp tục phản đối đề xuất của Ủy ban châu Âu do Pháp và Đức khởi xướng về việc chi khoản tiền trị giá hơn 500 tỷ euro tài trợ cho các quốc gia thành viên EU bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch và phục hồi kinh tế thông qua việc phát hành trái phiếu EU.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.