| Hotline: 0983.970.780

Nữ VĐV cầu lông 13 tuổi giành HCB trẻ châu Á

Chủ Nhật 25/08/2024 , 14:58 (GMT+7)

Đội cầu lông trẻ Việt Nam kết thúc giải vô địch trẻ châu Á 2024 với 1 HCB lịch sử từ kết quả của tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền.

Thu Huyền đã thi đấu xuất sắc tại giải vô địch trẻ châu Á 2024 trong nhóm tuổi U15.

Thu Huyền đã thi đấu xuất sắc tại giải vô địch trẻ châu Á 2024 trong nhóm tuổi U15.

Trong ngày 25/8 theo giờ địa phương tại Trung Quốc, giải vô địch cầu lông trẻ châu Á 2024 (nhóm tuổi U15, U17) khép lại.

Cầu lông trẻ Việt Nam có tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền tham dự trận chung kết đơn nữ nhóm tuổi U15. Thu Huyền là hạt giống đơn nữ số 2 đọ sức với hạt giống số 1 Tanvi Patri (Ấn Độ) tranh HCV. Đáng tiếc, tay vợt của chúng ta để thua 0-2 vì vậy giành ngôi á quân cùng HCB.

Ban huấn luyện đội tuyển cầu lông trẻ Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử cầu lông Việt Nam có 1 tay vợt lọt vào chung kết 1 nội dung khi thi đấu giải vô địch trẻ ở cấp độ châu Á. Trước đây, thành tích cao nhất của chúng ta mới chỉ là HCĐ. Năm nau, Nguyễn Thị Thu Huyền đang ở tuổi 13. Tay vợt quê gốc Hải Dương dù vậy đã chuyển đến khoác áo cho Đồng Nai thời điểm này.

Cầu lông Việt Nam đã cử 9 tay vợt đến Trung Quốc dự giải năm nay trong các nội dung gồm đơn nam, đôi nam, đơn nữ, đôi nữ và đôi nam-nữ ở U15, U17.

Thu Huyền là tay vợt duy nhất giành được huy chương cho đội tuyển cầu lông trẻ Việt Nam. Giới chuyên môn kỳ vọng, tay vợt sẽ được tập trung đầu tư của nhà quản lý và đơn vị chủ quản nhằm có cơ hội góp mặt Olympic trẻ năm 2026 tại Senegal.

Sau khi được phát hiện và đào tạo chuyên môn, Nguyễn Thị Thu Huyền đang được tập trung cùng đội tuyển cầu lông trẻ và đội tuyển cầu lông Việt Nam tại điểm tập huấn ở Đại học Thể dục-Thể thao Bắc Ninh.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Novak Djokovic giành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia

Tay vợt Novak Djokovic cho biết ưu tiên hiện tại của mình là toàn tâm làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển quần vợt Serbia.

32 cơ thủ Việt Nam bị cấm 1 năm

Hiệp hội billiard carom thế giới (UMB) đã có thông báo tới Việt Nam về danh sách cấm thi đấu 1 năm đối với 32 cơ thủ.

Bình luận mới nhất