| Hotline: 0983.970.780

Nữ Việt Nam đối đầu cặp tiền đạo hay nhất thế giới

Thứ Tư 04/03/2020 , 06:50 (GMT+7)

Thầy trò Mai Đức Chung đã đến Australia sáng 3/3 và sẽ có ba ngày chuẩn bị trước khi đấu đội chủ nhà ở lượt đi vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Cặp tiền đạo Kerr (số 20) và Foord (số 9). Nguồn: Reuters.

Cặp tiền đạo Kerr (số 20) và Foord (số 9). Nguồn: Reuters.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Australia đứng đầu châu Á và thứ 7 thế giới. Đội bóng xứ chuột túi có nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu, trong đó nổi bật là cặp tiền đạo khét tiếng Sam Kerr - Caitlin Foord. Trong khi Kerr vừa vô địch League Cup tại Anh cùng Chelsea, và từng 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất nước Anh, thì Foord là Cầu thủ hay nhất World Cup 2011 và là Cầu thủ hay nhất châu Á trong cùng năm.

Tại vòng loại thứ ba Olympic 2020 vừa diễn ra ở Australia, Kerr và Foord ghi tổng cộng 4 bàn. So với phần còn lại của đội tuyển, bộ đôi này khác biệt nhờ lối chơi thiên về kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và di chuyển thông minh. Kerr và Foord là ngòi nổ giúp những đồng đội có thể hình tốt phát huy lợi thế không chiến. Báo chí Australia gọi Kerr và Foord là cặp tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Thái Lan, đội ngang ngửa Việt Nam, từng bị Australia đè bẹp với tỷ số 6-0. HLV Mai Đức Chung ý thức rất rõ sự nguy hiểm của đối thủ, và nhấn mạnh việc khóa chặt cặp tiền đạo Australia như một nhiệm vụ sống còn. “Việt Nam phải chơi phòng ngự chắc chắn ở nửa sân, trước khi nghĩ tới chuyện phối hợp tấn công từ hai cánh”, ông nói.

Australia đã chủ động chọn Việt Nam – đội bị đánh giá thấp hơn Hàn Quốc - ở vòng play-off khi chủ động có hiệu số tốt hơn Trung Quốc, khi cầm hòa đối thủ này ở lượt trận cuối vòng loại thứ ba. Đội bóng xứ chuột túi rất quyết tâm trong việc giành huy chương tại Oympic 2020. Ở những lần tham dự trước đó, chưa lần nào Australia lọt vào top 3.

Theo lịch, hai tiền đạo hàng đầu Australia sẽ về nước hôm nay 4/3, cùng với phần lớn các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Do các giải đấu ở châu Âu không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và vẫn thi đấu bình thường, họ giữ được phong độ và cảm giác bóng suốt một tháng qua. Đây được xem là lợi thế so với Việt Nam, khi chúng ta chủ yếu tập chay và từng phải thử lửa với đội U15 PVF để rèn quân.

So với nhiệm vụ giành vé dự World Cup, dự Olympic còn là thách thức lớn hơn bởi châu Á chỉ có 2 suất, thay vì 5. Mục tiêu của thầy trò Mai Đức Chung là giành một kết quả tốt nhất có thể hôm 6/3, trước khi trở về sân Cẩm Phả, Quảng Ninh đá lượt về ngày 11/3.

    Tags:
Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất