| Hotline: 0983.970.780

Nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

Chủ Nhật 06/02/2022 , 16:38 (GMT+7)

Thắng Đài Loan 2-1 ở lượt trận cuối vòng play-off khu vực châu Á, thầy trò Mai Đức Chung giành vé trực tiếp dự vòng chung kết vào năm sau.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup.

Tại vòng play-off tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2023, 3 đội Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan đá vòng tròn một lượt. Đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết tại Australia vào năm sau.

Có cùng 3 điểm nhưng thua hiệu số (+2 so với +3), đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải thắng Đài Loan ở trận đấu quyết định chiều 6/2 để giành vé. Đây là nhiệm vụ nằm trong khả năng của thầy trò Mai Đức Chung, bởi trong 8 lần chạm trán, Việt Nam thắng 4 trận, hòa 2 và chỉ để thua 2. Xét về thứ hạng hiện tại, chúng ta cũng đứng trên đối thủ.

Những lợi thế được đội tuyển nữ Việt Nam cụ thể hóa ngay phút thứ 7. Xuất phát từ quả phạt góc bên trái, Tuyết Dung treo bóng về cột hai cho trung vệ Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu tung lưới Đài Loan. 

Có lợi thế dẫn bàn sớm, đội quân của HLV Mai Đức Chung liên tiếp ép sân và tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút như Thủy Trang, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Hải Yến lại không thể nhân đôi cách biệt trong hiệp một.

Phung phí cơ hội, đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua 5 phút sau giờ nghỉ. Tiền vệ Wu Kai-ching nhận bóng ở trung lộ rồi xoay người kéo bóng, và chọc khe cho Su, trước khi tiền đạo này sút chìm chéo góc.

Nếu tỷ số này được giữ nguyên, suất trực tiếp dự World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ thuộc về Đài Loan. Dẫu vậy, chúng ta đã không để kịch bản của những vòng loại World Cup trước lặp lại. Đúng 6 phút sau bàn thua, Bích Thuỳ ập vào vòng cấm địa, sau quả tạt của Thái Thị Thảo, trước khi sút cận thành ấn định chiến thắng 2-1.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết World Cup. Bên cạnh nỗ lực và quyết tâm của thầy trò Mai Đức Chung, một yếu tố góp phần vào thành tích này là nhờ FIFA nâng tổng số đội dự World Cup lên 32 đội. Chính nhờ điều này, châu Á có tới 6 suất và cơ hội đã tới với Việt Nam.

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.