| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 4/4:

Nữ y tá Anh 36 tuổi tử vong vì Covid-19

Thứ Bảy 04/04/2020 , 08:15 (GMT+7)

Người mẹ, bỏ lại ba đứa trẻ 8, 10 và 17 tuổi, trở thành nhân viên y tế trẻ nhất của Anh thiệt mạng do virus.

Nữ y tá Areema Nasreen, người không hề có bệnh lý tiềm ẩn, được sử dụng máy thở, qua đời vào sáng sớm 4/4. Ảnh: BPM Media.

Nữ y tá Areema Nasreen, người không hề có bệnh lý tiềm ẩn, được sử dụng máy thở, qua đời vào sáng sớm 4/4. Ảnh: BPM Media.

Areema Nasreen, 36 tuổi, qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Walsall Manor, West Midlands, nơi cô từng làm việc.

Nữ y tá từng 16 năm làm việc cho NHS được xét nghiệm dương tính với virus sau khi nhiệt độ cơ thể tăng vọt, đau nhức người và ho.

Cô không hề có bệnh lý tiềm ẩn nào, đồng thời được sử dụng máy thở, nhưng vẫn qua đời vào sáng sớm 4/4.

Em gái của Areema, Ash, 31 tuổi, nói với Sun: "Chúng tôi đang quẫn trí. Tất cả đều đau khổ, chúng tôi không có lời gì để nói”.

"Areema phải thở máy và ngay trước khi qua đời, chồng chị ấy nói "đừng lo lắng về bọn trẻ".

"Chị gái tôi bắt đầu khóc. Các bác sĩ khuyên xin đừng ôm chị ấy, vì virus, nhưng anh rể tôi bảo mình nhất định phải làm thế.

"Rồi chị qua đời. Tất cả chúng tôi hoàn toàn đau đớn".

Gia đình Areema mong muốn mọi người tuân theo các quy tắc phong tỏa chống dịch.

Một y tá tiền tuyến thứ hai, Aimee O'Rourke, 39 tuổi, qua đời sau khi điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Queen Elizabeth The Queen Mother Hospital ở Margate, Kent.

Y tá trưởng của Anh, Ruth May, hôm nay (4/4) đã vinh danh cả hai phụ nữ. "Cuối tuần này sẽ rất ấm áp và thật hấp dẫn khi ra ngoài tận hưởng những tia nắng mùa hè. Nhưng làm ơn, tôi mong mọi người hãy nhớ tới Aimee và Areema. Hãy ở nhà vì họ", bà May nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Matt Hancock cũng có phát ngôn tương tự, cho rằng mọi người nên chống lại sự thôi thúc muốn ra ngoài và nói: "Nếu chúng ta làm như vậy, tất cả sẽ chết".

Tuyên bố được đưa ra khi các số liệu mới nhất báo cáo 38.168 trường hợp được xác nhận dương tính Covid-19 ở Anh, với 3.605 ca tử vong.

Nhân viên NHS làm việc tại bệnh viện là một trong những đối tượng có nguy cơ nhiễm virus cao nhất.

Bác sĩ Habib Zaidi, 76 tuổi, mắc bệnh và qua đời trong sự chăm sóc đặc biệt vào ngày 25/3 tại Bệnh viện Southend (Essex) hôm 31/3.

Bác sĩ Adil El Tayar, 63 tuổi, qua đời ngày 28/3 tại Bệnh viện Hạt Hereford.

Bác sĩ Amged El-Hawrani, 55 tuổi, chuyên gia tai mũi họng (ENT) tại Bệnh viện Queen's Burton, qua đời vào ngày 29/3.

Y tá Thomas Harvey, 57 tuổi, ở Bệnh viện Goodmayes, London, qua đời vào 29/3.

Bác sĩ Alfa Saadu, 68 tuổi, qua đời hôm 31/3 sau khi làm việc tại Bệnh viện Queen Victoria Memorial Hospital ở Thành phố Welwyn Garden, Hertfordshire.

Tất cả họ đều thiệt mạng sau khi lây nhiễm virus.

(Theo DailyMail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất