| Hotline: 0983.970.780

Núi rác cao hơn cả tòa nhà 5 tầng 'đe dọa' người dân

Thứ Ba 23/08/2016 , 09:20 (GMT+7)

Những trận mưa của hoàn lưu bão số 3 càng khiến núi rác, chủ yếu là các loại phế thải xây dựng, đất đá... cao tới hàng chục mét nằm ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) chỉ chực chờ đổ sập bất cứ lúc nào.

13-49-25_nh-1-2
Dù có rào chắn barie nhưng núi rác ngày một cao hơn

 

Có mặt tại đây, chúng tôi nhận thấy, núi rác này thuộc địa phận phường Kim Giang, quận Hoàng Mai nhưng chỉ cách UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì 500m.

Không giấu được bức xúc, anh Nguyễn Văn Minh, xóm Án, xã Tân Triều cho biết: "Ròng rã mấy năm nay, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe tải ở khắp nơi trong vùng dồn về đây đổ thải. Lúc đầu người dân nghĩ họ đổ để san lấp mặt bằng các điểm ngập úng, trũng của dự án khu đô thị Tây Nam Kim Giang chưa được triển khai nhưng hóa ra là họ đổ trộm phế thải xây dựng".

Núi rác gần con mương thuộc thôn Triều Khúc, xã Tân Triều nên sau những trận mưa như trút nước của cơn bão số 3, trên đỉnh núi rác, đất đá thải đã xuất hiện nhiều vết nứt trượt dần về phía con đường liên thôn của xã Tân Triều. Vì bị ứ đọng nên nước bẩn từ con mương cũng tràn vào nhiều nhà dân tạo thành những vũng nước lênh láng, đen sì.

Chị Hoàng Thị Thủy, xóm Lẻ, thôn Triều Khúc kêu: “Cứ mưa xuống là cả xóm sống trong lo sợ, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, còn nếu bị tắc thì nước chảy lênh láng vào nhà dân. Chúng tôi nhiều lần kêu cứu đến UBND xã nhưng xã bảo cũng bó tay".

Ông Đặng Ngọc Quyền, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết, núi rác đã cao hơn cả tòa nhà 5 tầng và trải rộng trên diện tích hàng nghìn m2. Ước tính số đất thải tập kết ở đây phải tới hàng triệu m3 và nếu dọn được chắc cũng tốn vài chục tỷ đồng. "Để được vào đây đổ thải, các xe chở đất, phế thải bắt buộc phải đi qua địa bàn xã. Do vậy, chúng tôi đã lập một barie để ngăn không cho họ vào. Tuy nhiên, họ cứ rình ban đêm mới lén lút đổ trộm hoặc tìm đường khác không có chắn barie để vào đổ trộm", ông Quyền cho biết.

13-49-25_nh-2-2
Nhìn xa, núi rác cao gần bằng tòa nhà chung cư

 

Đã nhiều lần Công an xã Tân Triều mật phục bắt quả tang các xe đổ trộm rác thải nhưng núi rác này lại nằm trên địa bàn phường Đại Kim nên xã đành bó tay. Nhằm giúp người dân thoát cảnh ngập lụt khi mưa, UBND xã Tân Triều đã đề nghị Xí nghiệp Thoát nước số 7 thuộc Cty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cử công nhân túc trực khi mưa lớn nhằm khơi thông dòng chảy chống úng ngập. Tuy nhiên việc chống úng ngập vẫn không đạt như kỳ vọng.

UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản gửi UBND phường Đại Kim và Công ty CP Đầu tư Đại Đông Á (đơn vị được cấp giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án xây dựng tại khu vực núi đất thải nói trên) về việc xúc bỏ phế thải, lập hàng rào tôn bảo vệ mặt bằng tòa nhà Đại Đông Á tại ô đất VP thuộc khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I, phường Đại Kim.

Mặc dù vậy, đến nay, ngọn núi rác này vẫn đứng sừng sững và ngày càng cao hơn, như thách thức chính quyền các cấp của Hà Nội.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất