| Hotline: 0983.970.780

Nước thải "giết" dòng Châu Giang

Thứ Tư 14/04/2010 , 11:00 (GMT+7)

Cứ chiều đến, rác thải hỗn độn quanh khu vực lại được vứt hết xuống sông, giết dần giết mòn dòng Châu Giang...

Người dân tổ 7 Phố Mới, xã Phù Vân, TP Phủ Lý (Hà Nam) gọi dòng Châu Giang là sông chết, bởi màu nước đen kịt do nước thải sinh hoạt trong thành phố vẫn ngày đêm thải ra. Không những vậy, diện tích mặt nước bị phủ kín bèo tây; lâu ngày bèo thối tạo nên một lớp mùn đen lắng dưới đáy. Mỗi khi trời nắng mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu.

Bà Phạm Thị Lành, Tổ phó Tổ 7, chỉ tay vào những bè rác đang ứ đọng: “Cứ chiều đến, rác thải hỗn độn quanh khu vực này được vứt hết xuống sông”.

Người dân nơi đây vốn sống bằng nghề chài lưới nhưng do nước sông ngày càng ô nhiễm khiến cá, tôm cũng không thể sống nổi. Các thuyền chài phải đi cách xa hàng chục cây số để kiếm sống hoặc đành gác lưới.

Tuy vậy, đã lên bờ được hơn một năm nhưng người dân nơi đây vẫn chưa có nước máy để sử dụng. Một số hộ cố gắng vay mượn tiền để khoan giếng nước, còn lại đa phần vẫn phải sử dụng nguồn nước sông ô nhiễm. Vì thế, nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, đường ruột và các dịch bệnh lây nhiễm qua nguồn nước là điều khó tránh khỏi.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất