| Hotline: 0983.970.780

Nước thải Khu công nghiệp Phố Nối A đạt quy chuẩn 'vàng'

Thứ Sáu 27/09/2019 , 09:30 (GMT+7)

Công ty Quản lý Khai thác khu công nghiệp Phố Nối A (Tập đoàn Hòa Phát) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004, chuyên về đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp (KCN), cho thuê lại đất và quản lý khai thác hạ tầng.

10-51-00_cc_thung_ho_cht_chuyen_dung_xu_ly_nuoc_thi_cong_nghiep
Các thùng hóa chất chuyên dụng để xử lý nước thải công nghiệp.

Qua 15 năm phấn đấu không ngừng, Công ty đã xây dựng và phát triển thành công KCN Phố Nối A, qui mô diện tích 596ha thuộc địa bàn các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào và Yên Mỹ (Hưng Yên).

Đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực cơ khí, giúp giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động tại địa phương và các tỉnh, thành khác.

Trong quá trình hoạt động Công ty luôn chấp hành tốt mọi qui định pháp luật của Nhà nước, trong đó có các qui định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Chị Tạ Thị Kim Cúc, cán bộ môi trường của Công ty cho biết: Khu Công nghiệp Phố Nối có hạ tầng kỹ thuật hiện đại đồng bộ, đã và đang cuốn hút được rất nhiều doanh nghiệp vào đầu tư khai thác. Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty luôn ý thức chấp hành đầy đủ các quy định Pháp luật của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế của địa phương, đảm bảo vệ sinh môi trường sinh thái và cảnh quan đô thị văn minh. Một số dấu mốc đạt được trong lĩnh vực bảo bệ môi trường của Công ty trong thời gian qua là:

Ngay khi được cấp phép đầu tư (năm 2004), Công ty đã triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải KCN Phố Nối A, công suất thiết kế 6.000 m3/ngày, đêm. Đến năm 2008 Công ty đã đảm bảo được chất lượng nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT, cột B.

Sau khi tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống, năm 2016 Công ty đã được Bộ Tài nguyên - Môi trường cấp phép xử lý nước thải đạt QCVN 40:2011/BTNMT, cột A. Đồng thời Công ty cũng đã lắp đặt Trạm quan trắc tự động kết nối dữ liệu và hình ảnh về Chi cục Môi trường tỉnh để theo dõi giám sát 24/24h.

“Đạt được những kết quả nổi bật nói trên là do Công ty được sự hỗ trợ kịp thời từ lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, sự ủng hộ nhiệt tình từ các cấp chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn”, chị Cúc cho biết thêm.

10-51-00_cot_qun_trc_xu_ly_nuoc_thi_tu_dong_1
Cột quan trắc xử lý nước thải công nghiệp.
QCVN 40:2011/BTNMT, cột A là những thông số ô nhiễm trong nước thải công nghiệp, khi xả thải vào nguồn nước được dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt.

Để hoạt động xử lý nước thải công nghiệp ngày càng tốt hơn, chị Cúc kiến nghị: Các cấp chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý các đơn vị trong KCN vi phạm các quy định về thỏa thuận đấu nối hạ tầng, không chấp hành đầy đủ các quy định theo báo cáo đánh giá tác động môi trường và cam kết bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, nhằm đảm bảo môi trường trong KCN luôn xanh sạch đẹp.

Ông Ngô Xuân Hiếu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Môi trường (Sở TN-MT Hưng Yên) ghi nhận những kết quả đạt được của Công ty và nhấn mạnh: Công ty Quản lý Khai thác KCN Phố Nối A đã thực hiện đầy đủ các qui định pháp luật về bảo vệ môi trường; Chủ động phối hợp cùng các cấp ngành địa phương kiểm tra giám sát quá trình thực hiện xử lý nước thải tại Công ty; Các thông số về chất lượng nước sau xử lý đều đạt yêu cầu.

Quan sát nước thải từ Công ty Quản lý khai thác KCN Phố Nối A xả ra hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải chúng tôi thấy: Nguồn nước lưu chuyển qua các kênh bình thường, không có màu, mùi khác lạ, tôm cá, rong tảo và các loài nhuyễn thể phát triển tốt. Có thể nói nước thải sau xử lý từ Công ty nói trên đã thân thiện với môi trường, an toàn với cây trồng và vật nuôi. Góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế của địa phương phát triển bền vững.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất