| Hotline: 0983.970.780

Nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học

Thứ Sáu 06/11/2015 , 07:12 (GMT+7)

Ngày 4/11, Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang đã tổ chức hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học tại xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy.

Trung tâm đã giới thiệu loại hình nuôi trong bạt, nuôi trong vèo giăng trong ao; kỹ thuật cải tạo ao; thiết kế các loại vèo, thiết kế các bạt nuôi trên bờ; xử lý nước; chọn giống, mật độ thả; cách cho ăn, chăm sóc, phòng bệnh; quản lý ếch nuôi và môi trường nước; sử dụng men vi sinh trộn vào thức ăn và dùng men vi sinh xử lý nước...

Nông dân được mắt thấy tai nghe những cách làm hay để áp dụng nhằm góp phần tăng thu nhập, tạo ra sản phẩm an toàn.

Năm 2015 mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học đang thực hiện quy mô 1.000 m2 với 10 hộ tham gia ở các xã Mỹ Thành Nam và Phú Nhuận. Nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ con giống, một phần vật tư chính và được hướng dẫn kỹ thuật trong suốt vụ nuôi, đến nay ếch được 35 ngày đạt cỡ 3 - 7 con/kg, dự kiến khoảng nửa tháng tới bắt đầu thu hoạch.

Theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật, ếch nuôi đạt yêu cầu đặt ra, các hộ tham gia đều nhiệt tình áp dụng tiến bộ kỹ thuật. Đây được xem là mô hình thích hợp với hộ có ít đất SX hay khu vực đô thị có khả năng phát triển bền vững trong tương lai.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 1] 10 năm chinh phục chim yến

Hơn 10 năm dấn thân vào ngành yến, anh Trần Tuấn Anh đã xây dựng được công ty và thương hiệu yến quy mô tại Bình Phước.

Huấn luyện kỹ năng phòng, chống bệnh dại

CẦN THƠ Ngày 16/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Y tế, Trường Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) tập huấn phòng, chống bệnh dại trên động vật.

Tưới tiết kiệm: Khó khăn trước mắt, lợi ích dài lâu

Đầu tư cho hệ thống tưới tiết kiệm có thể tốn kém trước mắt cho nhà nông, song sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu.