| Hotline: 0983.970.780

Nuôi gà OCOP

Thứ Sáu 18/10/2019 , 08:27 (GMT+7)

Đây là giống gà Ri ¾, gà có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo quy trình phòng bệnh, cách ly, kiểm dịch theo quy định. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 50% chi phí mua gà giống và thuốc thú y, vật tư.

11-38-07_cn_bo_ky_thut_huong_dn_b_con_cch_chm_soc_g
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con chăm sóc gà.

Với mục đích ứng dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm khác biệt gắn với liên kết đổi mới tổ chức sản xuất theo chuổi giá trị sản phẩm, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cam Lộ phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị triển khai mô hình hình chăn nuôi gà Cùa an toàn sinh học theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP.

Từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Quảng Trị, mô hình hình chăn nuôi gà cùa an toàn sinh học theo chuỗi giá trị sản phẩm được triển khai theo các tổ nhóm tại 2 xã Cam Chính và Cam Nghĩa, với quy mô nuôi 8.000 con, gồm 16 hộ tham gia nuôi.

Đây là giống gà Ri ¾, gà có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo quy trình phòng bệnh, cách ly, kiểm dịch theo quy định. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 50% chi phí mua gà giống và thuốc thú y, vật tư.

Trong quá trình triển khai mô hình các hộ dân sẽ được tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi trên nền chuồng đệm lót cho người dân và cán bộ thú y cơ sở nhằm nắm rõ các khâu kỹ thuật trong nuôi gà để đảm bảo hạn chế ít nhất rủi ro cho người chăn nuôi.

Song song với đó chương trình sẽ hình thành tổ hợp tác, đầu mối sản xuất con giống tại chổ, liên kết thành viên, hộ cung ứng con giống, thức ăn, tổ chức sản xuất, xúc tiến thương mại, bao tiêu sản phẩm; Phấn đấu đến cuối năm 2019 hình thành được chuỗi giá trị sản xuất gà Cùa tham gia vào chu trình OCOP của tỉnh; cuối năm 2020, nâng cấp thêm 1 sao cho sản phẩm và giá trị gia tăng 1 đến 2 lần so với các nông hộ không tham gia chuỗi.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất