| Hotline: 0983.970.780

Olympic 2016: Lần đầu tiên một cặp mẹ-con tranh tài môn bắn súng

Chủ Nhật 07/08/2016 , 19:15 (GMT+7)

Tại Olympic Rio 2016, thế giới sẽ lần đầu tiên được chứng kiến một cặp mẹ (47 tuổi) và con trai (18 tuổi) của đội tuyển Gruzia cùng thi đấu ở các nội dung súng ngắn.


Bà Nino Salukvadze hướng dẫn con trai tại trường bắn. (Nguồn: foxsports.com)


Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016 có tổng cộng 56 cặp bố và con trai, 12 cặp bố và con gái cùng 2 cặp mẹ và con gái cùng tham dự một giải đấu. 

Tại Olympic Rio 2016, thế giới sẽ lần đầu tiên được chứng kiến một cặp mẹ và con trai cùng thi đấu tại một kỳ đại hội khi xạ thủ người Gruzia Nino Salukvadze (47 tuổi) và con trai bà là Tsotne Machavariani (18 tuổi) thi đấu tại các nội dung súng ngắn. 

Nino Salukvadze đang trải qua kỳ Olympic thứ 8 trong sự nghiệp, trong khi đây mới là lần đầu tiên con trai bà được góp mặt.

"Tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc khi con trai cũng tới đây cùng mẹ. Thằng bé mới chỉ bắt đầu sự nghiệp, tôi còn hồi hộp hơn cả con. Khi ở trường bắn, tôi vừa là huấn luyện viên vừa là cố vấn cho con. Khi ở làng Olympic, tôi là mẹ. Dù vậy, con tôi sẽ ở cùng các vận động viên khác, không ở cùng người già như tôi," xạ thủ Nino Salukvadze chia sẻ.

Tại Rio 2016, Machavariani tham dự nội dung 50m súng bắn chậm nam và 10m súng ngắn hơi nam. Xạ thủ trẻ tuổi này cho biết: “Mẹ tôi luôn nói với tôi rằng, bà đã giành Huy chương Vàng Olympic khi bằng tuổi tôi bây giờ. Bà không bao giờ đặt nặng thành tích của tôi ở giải đấu năm nay. Tất cả những gì bà đang làm là cố gắng giúp tôi hạn chế tối đa tâm lý hồi hộp và lo lắng trong thời gian diễn ra giải đấu.”

Xạ thủ Nino Salukvadze lần đầu dự Olympic tại Seoul (Hàn Quốc) năm 1988 với tư cách là vận động viên đoàn Liên Xô. Ở kỳ Olympic năm đó, bà giành 1 huy chương vàng nội dung 25m súng ngắn bắn chậm nữ và 1 huy chương bạc nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Sau đó, bà tham dự 6 kỳ Olympic tiếp theo gồm Barcelona 1992, Atlanta 1996, Sydney 2000, Athens 2004, Bắc Kinh 2008 và London 2012. Tại Olympic 2008, bà giành huy chương đồng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ nhưng với tư cách là vận động viên của Gruzia.

Vietnam+

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm