| Hotline: 0983.970.780

Ông Blatter tố bị Chủ tịch UEFA Platini 'đe dọa'

Chủ Nhật 16/08/2015 , 13:52 (GMT+7)

"Năm 2007 tôi còn ủng hộ nhiệt tình để ông ấy đắc cử tại UEFA. Platini đã thay đổi, nhưng tôi không hiểu lý do gì khiến ông ấy chống lại tôi", Chủ tịch FIFA than thở với tờ báo Hà Lan.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tố cáo người đứng đầu Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã cảnh cáo ông sẽ phải đối mặt với tù tội nếu không rút khỏi cuộc đua trở thành lãnh đạo FIFA.

Trả lời báo Hà Lan Volkskrant, ông Blatter tiết lộ lời cảnh báo được truyền qua người anh ruột của ông.

Tại bữa trưa kỳ đại hội Liên đoàn bóng đá thế giới ở Zurich (Thụy Sĩ) hồi tháng 5, ông Platini đã chủ động đến ngồi gần ông Sepp Peter và rỉ vào tai ông này câu "Hãy nói với Sepp rút khỏi cuộc đua không sẽ ngồi tù".

Hãng tin Pháp AFP dẫn một nguồn tin thân cận với ông Platini phản bác cáo buộc trên là "khôi hài". "Việc thêu dệt kiểu này là nỗ lực mới nhất từ Zurich để làm mọi người xao nhãng về những bê bối FIFA đang phải đối mặt".

Cũng theo tờ Volkskrant, ông Blatter thổ lộ rằng ông cảm thấy bị ông Platini phản bội.

"Ông ấy giúp việc cho tôi 4 năm tại FIFA, sau khi nước Pháp tổ chức World Cup 1998. Chúng tôi đã hỗ trợ nhau trong chương trình hành động tại FIFA và UEFA, thậm chí năm 2007 tôi còn ủng hộ nhiệt tình để ông ấy đắc cử tại UEFA. Platini đã thay đổi, nhưng tôi không hiểu lý do gì khiến ông ấy chống lại tôi".

Ông Blatter đã từ chức Chủ tịch FIFA nhưng còn tiếp tục điều hành đến đại hội bất thường đầu năm 2016 để bầu chọn vị lãnh đạo mới sau hàng loạt bê bối tài chính, tham nhũng khiến nhiều lãnh đạo cấp cao của tổ chức này bị bắt.

Michel Platini hiện là ứng cử viên có nhiều cơ hội đắc cử nhất.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất