| Hotline: 0983.970.780

Ông Dương Xuân Nam: Thuỳ Dung chưa tốt nghiệp THPT là đúng

Thứ Năm 04/09/2008 , 18:43 (GMT+7)

Chiều 4/9, BTC cuộc thi Hoa hậu VN, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) và những người liên quan đã có buổi họp chính thức để xem xét mọi khía cạnh mà dư luận và báo chí đã loan tin.

Chiều 4/9, BTC cuộc thi Hoa hậu VN, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) và những người liên quan đã có buổi họp chính thức để xem xét mọi khía cạnh mà dư luận và báo chí đã loan tin.

Trần Thị Thùy Dung (Đà Nẵng), 18 tuổi, cao 1m78 đã đăng quang ngôi Hoa hậu Việt Nam 2008. Á hậu 1 thuộc về Phan Hoàng Minh Thư (Lâm Đồng) và Á hậu 2 là Nguyễn Thụy Vân (Hà Nội). Ảnh : Tiền phong


Cuộc họp đã đi đến kết luận: Thuỳ Dung đúng là chưa có bằng tốt nghiệp THPT, nhưng trong trích ngang lý lịch gửi BTC, Thuỳ Dung chỉ ghi nghề nghiệp là học sinh, trình độ văn hoá lớp 12; như thế Dung không vi phạm quy chế của báo Tiền Phong (chỉ ghi điều kiện dự thi là trình độ văn hoá phổ thông). Đây là sự linh hoạt của BTC cuộc thi Hoa hậu VN so với Quy chế Thi hoa hậu VN của Bộ VH –TT - DL, vốn có điều ghi rõ người thi phải học xong THPT, nhằm ngăn chặn hàng loạt các cuộc thi hoa hậu học đường hoặc các em nữ sinh bỏ học đi “luyện thi” Hoa hậu mà không tập trung vào việc chính là học tập.

Ngày 3/9, Thuỳ Dung cùng Á hậu 1 và 2 giao lưu trực tuyến tại báo Tiền phong

Bình luận về quy chế của Bộ VH – TT – DL, ông Dương Xuân Nam - Trưởng BTC cuộc thi cho hay: Điều này là cần thiết nhưng rõ ràng chưa tính đến một thực tế là có em đã nghỉ học ngang chừng do một lý do nào đó, mà chưa thể thi tốt nghiệp THPT. Chẳng lẽ các cô gái xinh đẹp có hoàn cảnh như vậy lại không thể đi thi hoa hậu?

Vả lại, sự linh hoạt này của BTC không đi ngược lại sự phát triển tất yếu của đời sống. Trước đây, khi chưa có quy chế thi Hoa hậu, báo Tiền Phong là đơn vị đầu tiên tổ chức thi Hoa hậu của nước VN (bấy giờ còn mang tên Hoa hậu Tiền Phong) và chính là cơ quan đưa ra dự thảo đóng góp cho quy chế Hoa hậu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Rất nhiều tiền được chi cho cuộc thi HHVN 2008, riêng tân hoa hậu được bảo hiểm 3 tỷ đồng/năm (ảnh chụp báo Tiền phong Online)

“Về nguồn tin nói Thuỳ Dung đã có bằng tốt nghiệp THPT, chúng tôi được người có thẩm quyền nói là cô chưa có; việc này sẽ được CA Đà Nẵng hiện đang vào cuộc và có thể làm rõ trong hôm nay” – ông Nam cho biết.

Tin liên quan

>> Điều tra học bạ tân Hoa hậu
>> Thẩm quyền tước danh hiệu hoa hậu không ai khác chính là Ban tổ chức
>>''Hoa hậu Thùy Dung không nộp học bạ và bảng điểm''

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.