| Hotline: 0983.970.780

Ông Joe Biden tiến gần Nhà Trắng, Trump vẫn thề quyết đấu

Thứ Bảy 07/11/2020 , 08:49 (GMT+7)

Ông Joe Biden đã tiến sát việc giành được Nhà Trắng khi nới rộng vị thế dẫn trước sít sao trước Tổng thống Donald Trump ở các bang chiến trường.

Ông Joe Biden đang tiến sát Nhà Trắng, trong khi ông Donald Trump vẫn thế sẽ chiến đấu. Ảnh: RT

Ông Joe Biden đang tiến sát Nhà Trắng, trong khi ông Donald Trump vẫn thế sẽ chiến đấu. Ảnh: RT

Theo Reuters, với khả năng cao là giành được thêm 20 phiếu đại cử tri tại bang chiến trường quan trọng Pennsylvania sắp tới, sẽ đưa ông Joe Biden vượt qua 270 phiếu đại cử tri tối thiểu mà ông cần để đắc cử tổng thống sau một sự nghiệp chính trị kéo dài gần 5 thập kỷ.

Tính trên quy mô toàn quốc, hiện ông Biden đang dẫn trước ông Trump 4,1 triệu phiếu bầu trong tổng số 147 triệu phiếu bầu của cử tri. Tuy nhiên, tỷ lệ dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa của ông nhỏ hơn nhiều tại bốn bang tranh chấp, khi chỉ hơn 84.670 phiếu bầu trong tổng số hơn 16 triệu phiếu bầu. Tại bang Georgia, ông thậm chí chỉ dẫn có 3.974 phiếu bầu.

Trước đây ít giờ, khi thế thắng của ông Joe Biden tiếp tục nhích lên ở Pennsylvania, hàng trăm đảng viên Dân chủ đã tụ tập bên ngoài địa điểm kiểm phiếu ở trung tâm thành phố Philadelphia và hô vang khẩu hiệu: “Hãy đếm tất cả các lá phiếu”.

Trong khi đó tại Detroit, đám đông những người ủng hộ ông Trump, một số có vũ trang biểu tình bên ngoài một điểm kiểm phiếu, vẫy cờ và hô vang các slogan:"Hãy chiến đấu!" hay “Ngăn chặn việc ăn cắp”. Dự kiến phe ủng hộ ông Trump đã lên kế hoạch cho 62 cuộc biểu tình tuần hành trong hai ngày tới.

Về phần Tổng thống Trump, sáng nay ông viết trên Twitter tuyên bố, “các thủ tục pháp lý mới chỉ bắt đầu và đối thủ của ông - ứng cử viên Joe Biden không nên tuyên bố chiến thắng”.

Kết quả cập nhật kiểm phiếu mới nhất, tại Arizona, ông Trump hiện kém ông Biden tới 39.070 phiếu, trong khi ở Nevada, ông Biden có thêm 2.000 phiếu- dẫn trước ông Trump 22.657 phiếu. Và tại Pennsylvania, ứng viên đảng dân chủ cũng vẫn đang dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa 14.923 phiếu.

Riêng ở Georgia, mặc dù thế dẫn trước của ông Biden không ổn định nhưng hiện cũng vẫn đang dẫn trước 4.175 phiếu.

Với kết quả hiện tại của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, giới quan sát nhận định, khả năng chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden là rất lớn. Trước đây ít giờ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và cựu Tổng thống Barack Obama đều đã ra tín hiệu cho biết tự tin vào chiến thắng của ông Biden.

Thậm chí, chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ còn xây dựng một kế hoạch phát biểu cho ông Biden trước toàn quốc vào tối 6/11 (tức sáng 7/11 giờ Hà Nội). 

Tại Trung tâm Chase ở Wilmington, bang Delaware, trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Biden, các cố vấn hàng đầu của và đội ngũ nhân viên cũng đã chuẩn bị hậu cần chu đáo cho ông Biden và  bà Harris  xuất hiện.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất