| Hotline: 0983.970.780

Ông Phạm Nhật Vượng 5 năm liền nằm trong danh sách tỷ phú USD của Forbes

Thứ Tư 02/03/2016 , 13:25 (GMT+7)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là người Việt duy nhất lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, xếp thứ 1.011. Đây là lần thứ 5 ông Vượng có tên trong danh sách này.

Ngày 2/3, Tạp chí Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới - bảng xếp hạng cho năm 2016. Năm nay, có 1.810 người lọt vào danh sách này, thấp hơn con số 1.826 người của năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú thế giới là hơn 6.480 tỷ USD, giảm 570 tỷ USD.

Như vậy, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2010, tài sản trung bình của các tỷ phú lọt vào danh sách Forbes giảm so với năm trước đó, chỉ đạt 3,6 tỷ USD, lùi 300 triệu USD.

221 tỷ phú rời khỏi danh sách năm nay, trong khi có 198 cái tên mới được điểm danh. 892 tỷ phú nghèo đi trong năm qua, và chỉ 501 người giàu lên.


Ông Phạm Nhật Vượng có tổng tài sản 1,8 tỷ USD

Chỉ có 2 tỷ phú trong top 20 năm ngoái giữ được vị trí của mình trong năm nay. Bill Gates vẫn giữ vị trí là người giàu nhất thế giới, với 75 tỷ USD tài sản, giảm khoảng 4,2 tỷ so với năm ngoái. Xếp kế tiếp nhà sáng lập Microsoft là ông chủ đế chế hàng hiệu bình dân Zara, Amancio Ortega, và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.Bất chấp năm 2015 đầy biến động, Facebook vẫn ăn nên làm ra, giúp Mark Zuckerberg có thêm hơn 11 tỷ USD.

Dưới đây là top 10 tỷ phú giỏi kiếm tiền nhất thế giới:

1. Mark Zuckerberg (Mỹ)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 44,6 tỷ USD (+11,2 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 6

Nguồn tài sản: Facebook

Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tăng 35% năm ngoái. Doanh thu Facebook cũng tăng 44% lên 18 tỷ USD. Dù vậy, đây cũng có thể là lần cuối Zuckerberg dẫn đầu danh sách này. Vì tháng 12 năm ngoái, để mừng con gái đầu lòng, hai vợ chồng anh đã thông báo kế hoạch hiến tặng 99% cổ phiếu Facebook - gần như toàn bộ tài sản - để làm từ thiện.

2. Jeff Bezos (Mỹ)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 45,2 tỷ USD (+10,4 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 5

Nguồn tài sản: Amazon

Số người đăng ký dịch vụ giao hàng nhanh - Prime của Amazon đã tăng 51% năm ngoái. Việc này đã giúp Bezos lần đầu lọt top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới. 

3. Mike Adenuga (Nigeria)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 10 tỷ USD (+5,8 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 103

Nguồn tài sản: viễn thông, dầu mỏ 

4. Larry Page (Mỹ)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 35,2 tỷ USD (+5,5 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 12

Nguồn tài sản: Google

Cổ phiếu công ty mẹ của Google - Alphabet - đã tăng 24% năm qua, giúp cả hai nhà đồng sáng lập là Larry Page và Sergey Brin có thêm lần lượt 5,5 tỷ USD và 5,2 tỷ USD. 

5. Stephen Ross (Mỹ)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 12 tỷ USD (+5,5 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 80

Nguồn tài sản: bất động sản 

6. Heinz Hermann Thiele (Đức)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 11,7 tỷ USD (+5,3 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 82

Nguồn tài sản: phanh

Tỷ phú Đức có thêm hơn 5 tỷ USD năm qua, nhờ lợi nhuận hãng sản xuất hệ thống phanh cho đường ray và các phương tiện giao thông - Knorr Bremse tăng 53% lên 610 triệu USD. 

7. Sergey Brin (Mỹ)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 34,4 tỷ USD (+5,2 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 13

Nguồn tài sản: Google

Cổ phiếu công ty mẹ của Google - Alphabet - đã tăng 24% năm qua, giúp cả hai nhà đồng sáng lập là Larry Page và Sergey Brin có thêm lần lượt 5,5 tỷ USD và 5,2 tỷ USD. 

8. Beate Heister và Karl Albrecht Jr. (Đức)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 25,9 tỷ USD (+4,6 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 21

Hai anh em Beate Heister và Karl Albrecht Jr. nắm cổ phần trong chuỗi siêu thị Aldi. Tài sản của họ tăng mạnh năm ngoái khi doanh thu Aldi Sued - kiểm soát các cửa hàng Aldi tại miền nam nước Đức, cũng như Mỹ, Anh và Australia - tăng 14%. 

9. Michael Bloomberg (Mỹ)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 40 tỷ USD (+4,5 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 8

Nguồn tài sản: Bloomberg LP

Doanh thu đế chế truyền thông và phần mềm dữ liệu do ông sáng lập - Bloomberg LP đã đạt 9,3 tỷ USD năm ngoái, giúp ông kiếm thêm 4,5 tỷ USD. 

10. Wang Jianlin (Trung Quốc)

Ông chủ Facebook giỏi kiếm tiền nhất thế giới

Tài sản: 28,7 tỷ USD (+4,5 tỷ USD)

Xếp hạng tỷ phú thế giới: 18

Nguồn tài sản: bất động sản

Cổ phiếu chuỗi rạp phim Wanda Cinema Line của ông đã tăng gần gấp đôi, khi lợi nhuận tăng gấp rưỡi năm ngoái nhờ thị trường Trung Quốc bùng nổ. Đây cũng là năm đầu tiên tỷ phú lọt top 20 người giàu nhất thế giới. Hồi tháng 1, công ty ông cũng thông báo chi 3,5 tỷ USD mua hãng phim Mỹ - Legendary Entertainment.

(Theo Forbes/Zing/VnExpress)

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm