| Hotline: 0983.970.780

Ông Trần Thanh Mẫn tái cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thứ Sáu 20/09/2019 , 17:20 (GMT+7)

Chiều 20/9, Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX long trọng tổ chức phiên bế mạc.  

Sau 4 phiên làm việc khẩn trương nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX đã thực hiện được cơ bản những nhiệm vụ theo chương trình được Đại hội thông qua. 

Ông Trần Thanh Mẫn tái cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa VIII tiếp tục được tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa IX.

Ông Trần Thanh mẫn sinh ngày 12/8/1962 tại Hậu Giang. Trong quá trình công tác ông Mẫn nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, ba; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt các cụ, các vị, các đồng chí, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chân thành cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm, giới thiệu, hiệp thương cử tham gia UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Khẳng định đây là vinh dự to lớn, song cũng là trọng trách mà Đại hội tin tưởng giao phó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả và kinh nghiệm qua các nhiệm kỳ trước. Nghiên cứu, triển khai hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn chân thành lắng nghe, giữ mối liên hệ, phát huy trí tuệ, trách nhiệm, kinh nghiệm của mỗi người, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cao; không ngừng học hỏi, rèn luyện và hành động, xứng đáng là đại biểu tiêu biểu đại diện của tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo cộng đồng người Việt Nam định cư ở nước ngoài, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024 rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan Nhà nước, sự đồng tâm, hiệp lực của các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ban công tác Mặt trận ở hơn 100 ngàn khu dân cư trong cả nước và đặc biệt là sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân đồng bào trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài. 

Sau 4 phiên làm việc khẩn trương nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX đã thực hiện được cơ bản những nhiệm vụ theo chương trình được Đại hội thông qua. Chiều nay 20-9, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX tổ chức phiên bế mạc.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã nhận được 104 báo cáo tham luận của các địa phương, tổ chức thành viên, cá nhân tiêu biểu; đã có 107 ý kiến phát biểu tại Đại hội, trong đó, đã có 18 ý kiến phát biểu tại hội trường, 89 ý kiến phát biểu tại 5 Trung tâm thảo luận và nhiều ý kiến góp ý thông qua văn bản.

Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực cũng như các chức danh trong Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa IX.

Đại hội với Tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển.

Báo cáo kết quả hội nghị, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa VIII, cho biết Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa IX gồm 62 người, trong đó, đại diện các tổ chức thành viên có 24 vị; cá nhân tiêu biểu: 27 vị; cán bộ chuyên trách Mặt trận: 11 vị.

Trong số này, có 52 người tái cử, 10 người mới. Số thành viên ngoài Đảng gồm 10 người; dân tộc thiểu số 11 người, đại diện các tổ chức tôn giáo có 5 người. Về trình độ, có 11 người là tiến sĩ, 22 người là thạc sĩ, 29 người có trình độ đại học và tương đương.

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam khóa VIII, tiếp tục được tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX.

Ông Hầu A Lềnh được tín nhiệm cử giữ chức Phó chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam. 4 Phó Chủ tịch chuyên trách khác cũng là các Phó Chủ tịch của nhiệm kỳ VIII, gồm các ông, bà: Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài và Trương Thị Ngọc Ánh.

Theo điều lệ, ông Trần Thanh Mẫn, ông Hầu A Lềnh và 4 Phó chủ tịch chuyên trách nằm trong Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bình luận mới nhất