| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump lại dọa 'tự xử' vấn đề Triều Tiên mà không cần Trung Quốc

Thứ Ba 04/07/2017 , 14:26 (GMT+7)

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa nhấn mạnh rằng, Mỹ sẵn sàng tự hành động để gây sức ép với Triều Tiên mà không cần đến Bắc Kinh, New York Times cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trum (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Getty)

Theo New York Times, hôm 2/7, Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về vấn đề Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm thân mật nhưng cũng thẳng thắn này, Tổng thống Trump nhấn mạnh, Mỹ sẵn sàng tự hành động để gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi mà không cần đến Trung Quốc.

Sở dĩ, người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra cảnh báo này là bởi giới chức Mỹ cho rằng, Trung Quốc chưa gây đủ sức ép với Triều Tiên.

Hôm nay, 4/7, ngay sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản, Tổng thống Trump một lần nữa hối thúc Bắc Kinh đã đến lúc cần phải gây sức ép hơn nữa với Bình Nhưỡng. “Có lẽ Trung Quốc cần phải hành động mạnh mẽ hơn nữa trong vấn đề Triều Tiên để chấm dứt những sự việc vô lý này vĩnh viễn”, ông Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Giới chức Mỹ hy vọng, những bước đi cứng rắn của họ, như áp các lệnh trừng phạt với Trung Quốc, có thể khiến ông Tập phải cân nhắc lại việc do dự gây sức ép với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, hiện giờ, dường như Tổng thống Trump cho rằng, ít có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ thay đổi đáng kể chính sách với Triều Tiên. Đó là lý do tại sao ông Trump hy vọng có thể dựa vào sự hỗ trợ của các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất