| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump vượt lên dẫn trước bà Hillary tại 2 bang 'chiến địa'

Thứ Năm 15/09/2016 , 07:41 (GMT+7)

Kết quả các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Donald Trump đã vượt lên dẫn điểm đối thủ Hillary Clinton tại bang Nevada và bang Ohio.

Trong bối cảnh chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đang bước vào giai đoạn nước rút, ngày 14/9, kết quả các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã vượt lên dẫn điểm đối thủ Dân chủ Hillary Clinton tại bang Nevada và bang Ohio.


Hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump. (Nguồn: BBC).
 

Kết quả thăm dò của Bloomberg Politics cho biết tỷ phú Trump đang dẫn trước bà Clinton 5% số phiếu tại tiểu bang Ohio. Cụ thể, ông Trump nhận được 44% số phiếu ủng hộ so với 39% của bà Clinton.

Ứng cử viên tự do Gary Johnson nhận được 10% phiếu bầu. Đây là thông tin đáng lo ngại cho êkíp vận động tranh cử của bà Clinton bởi Ohio là tiểu bang có ý nghĩa chiến lược trên bản đồ bầu cử Mỹ và trong lịch sử từng chứng kiến 10 ứng cử viên tổng thống trở thành chủ nhân Nhà Trắng sau khi giành chiến thắng ở tiểu bang miền Bắc này.

Trong khi đó, tại tiểu bang miền Tây Nevada, kết quả thăm dò của Monmouth University cho thấy ứng cử viên Cộng hòa Trump cũng dẫn trước bà Clinton 2% số phiếu ủng hộ (44% so với 42%). Ứng cử viên Gary Johnson giành được 8% số phiếu bầu. Trong cuộc thăm dò tương tự hồi tháng 7 tại Nevada, bà Hillary vẫn còn dẫn trước đối thủ Trump với tỷ lệ 45-41% số phiếu ủng hộ. Nevada là tiểu bang đã bỏ phiếu cho Tổng thống Barack Obama trong 2 cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất.

Trước đó, kết quả thăm dò đầu tuần này của trang mạng UtahPolicy.com cũng cho thấy ứng cử viên Trump đang có những cú “tăng tốc ấn tượng” và dẫn trước bà Clinton tại tiểu bang miền Tây Utah tới 15% số phiếu bầu, khoảng cách dẫn điểm lớn nhất ông Trump có được tại một tiểu bang. Cụ thể, ông Trump nhận được 39% số phiếu so với 24% của bà Hillary.

(TTXVN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm