| Hotline: 0983.970.780

Pan Pacific hoàn tất thâu tóm Cty CP Giống cây trồng Trung ương

Thứ Hai 04/08/2014 , 08:10 (GMT+7)

Sau đợt chào mua công khai ngày 28/7 vừa qua với 4.632.233 cổ phiếu, nâng tổng số lượng cổ phiếu Cty này nắm giữ tại Cty CP Giống cây trồng TƯ (mã chứng khoán: NSC) lên 8.137.213 cổ phiếu, và như vậy Pan Pacific đã nắm giữ với tỷ lệ 53,2% cổ phần của NSC.

Mặc dù chỉ mua được 4.632.233 cổ phiếu trên tổng số 6,23 triệu cổ phiếu đăng ký mua nhưng như vậy cũng đã đủ để Pan Pacific nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Vinaseed với tỷ lệ sở hữu áp đảo, đồng nghĩa với việc Vinaseed trở thành công ty con của Pan Pacific kể từ ngày 29/7/2014. Điều này cũng đã được Pan Pacific thông báo ngay sau đó với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM.

Với thị giá cổ phiếu NSC hiện ở mức trên 70.000 đồng/cổ phiếu thì số tiền mà Pan Pacific bỏ ra mua NSC ước khoảng hơn 320 tỷ đồng. Tính theo giá trị thị trường, với 8,1 triệu cổ phiếu NSC mà Pan Pacific đang sở hữu có giá trị 610 tỷ đồng. Được biết, việc thâu tóm Cty CP Giống cây trồng TƯ nằm trong chiến lược mở rộng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam của Pan Pacific.

Chưa hết, theo thông tin mới nhất ngay sau thương vụ mua cổ phiếu trên, Pan Pacific lại “ra tay” vét thêm 750.000 cổ phiếu NSC, nâng số cổ phiếu mà Pan Pacific sở hữu tại NSC lên 8.887.213 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ nắm giữ 58,1%.

Thời gian qua, việc các Cty, quỹ tài chính nước ngoài tìm cách thâu tóm các DN giống cây trồng VN đã diễn ra với tốc độ chóng mặt. Và Cty CP Giống cây trồng TƯ hiện đã “nằm gọn” trong tay Pan Pacific là một thí dụ tiêu biểu.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.