| Hotline: 0983.970.780

Phái đoàn Trung Quốc sẽ tới Mỹ đàm phán sau nghỉ quốc khánh

Thứ Hai 30/09/2019 , 13:50 (GMT+7)

Phó thủ tướng Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn thương mại Trung Quốc tới Mỹ đàm phán sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh một tuần.

Trung Quốc sẽ kỷ niệm 70 năm quốc khánh vào ngày 1/10 với đợt nghỉ lễ dự kiến kéo dài đến ngày 7/10.

Phó thủ tướng Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tới Mỹ một tuần sau quốc khánh, Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn nói ngày 29/9. Ông Vương không nêu thời gian cụ thể.

CNBC trước đó đưa tin vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung tiếp theo sẽ diễn ra ngày 10 – 11/10 tại thủ đô Washington.

“Chúng tôi trông chờ vòng đàm phán thứ 13. Chúng tôi kỳ vọng hai bên, trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, cùng giải quyết các lo ngại của bên còn lại và, với thái độ điềm tĩnh, sử dụng thương lượng để giải quyết khác biệt, tìm biện pháp có lợi cho hai bên”.

Mỹ và Trung Quốc đang trong tình trạng chiến tranh thương mại. Hai bên đã áp thuế lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau. Tổng thống Donald Trump còn đưa gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei vào danh sách đen, hạn chế làm ăn với các công ty Mỹ.

Ngày 27/9, tin đồn Nhà Trắng đang xem xét cấm đầu tư từ Mỹ vào các công ty Trung Quốc xuất hiện nhưng đã bị Bộ Tài chính bác bỏ. Bộ Thương mại Trung Quốc không bình luận về thông tin này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.