| Hotline: 0983.970.780

Phân bón cho vụ bưởi tết

Thứ Tư 28/10/2015 , 20:19 (GMT+7)

Chiều 28/10, tại xã Mỹ Hòa, TX. Bình Minh (Vĩnh Long), Cty Sitto VN kết hợp với đại lý VTNN Minh Anh tổ chức hội thảo sử dụng phân bón và kỹ thuật chăm sóc bưởi cho vụ tết.

Hội thảo thu hút hơn 200 nhà vườn trồng bưởi Năm Roi. Để phục vụ cho nhà vườn trồng bưởi, Cty giới thiệu các sản phẩm mới bón qua rễ và phân bón qua lá như CP – One 15-5-20; Uro -1; Sitto PHAT 20-20-15- 3SiO2 +TE; Sitto CNB… sản phẩm tan nhanh giúp giữ lượng đạm hữu dụng trong đất kéo dài thời gian cung cấp đạm cho cây trồng từ 15 - 20 ngày.

Nhà vườn Nguyễn Hữu Tuấn có 17 năm trồng bưởi Năm Roi ở xã Mỹ Hòa với diện tích 1,3 ha cho biết: "Lúc trước sử dụng các loại phân bón thông thường bưởi chỉ đạt năng suất khoảng 3 - 3,5 tấn trái/công/năm, nhưng 2 năm nay tôi sử dụng phân bón của Sitto giúp rễ hấp thu nhanh, đâm tược mạnh, tỷ lệ đậu trái cao và ít bị rụng trái… Năm rồi gia đình thu hoạch đạt 4 tấn/công/năm, tỷ lệ trái đạt loại nhất từ 30 - 40%, cao hơn 5 - 8% so với sử dụng phân khác. Sau khi trừ hết chi phí cho lãi gần 320 triệu đồng/năm".

Ông Lâm Phước Thành, Trưởng trạm BVTV TX. Bình Minh cho biết, toàn thị xã có 3.225 ha bưởi Năm Roi, mận xanh đường, thanh long, vú sữa lò rèn, sầu riêng; trong đó vườn đang trong giai đoạn cho trái trên 3.000 ha. Từ đầu năm đến nay, nông dân thị xã Bình Minh đưa ra thị trường trên 32.200 tấn trái cây các loại, tăng 293 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ các khoản chi phí, nông dân có thu nhập từ 100 - 170 triệu đồng/ha/năm, riêng cây bưởi Năm Roi thu nhập từ 250 - 350 triệu đồng/ha/năm.

15-32-34_nh-2-nong-dn-trong-buoi-nm-roi-o-x-my-ho
Nông dân trồng bưởi Năm Roi ở xã Mỹ Hòa

"Nhằm từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo đầu ra ổn định cho mặt hàng trái cây, thời gian qua thị xã được đầu tư thực 2 mô hình SX bưởi Năm Roi theo tiểu chuẩn GlobalGAP, với quy mô gần 47ha ở xã Mỹ Hòa. Để xây dựng được thương hiệu bưởi Mỹ Hòa hướng đến XK quan trọng nhất là khâu chọn đúng loại phân bón, đặc biệt là phân Sitto giúp trái ngon ngọt, năng suất cao, tăng lợi nhuận", ông Thành nói.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất