| Hotline: 0983.970.780

Phận đàn bà dở dang lắm tâm sự buồn thương

Thứ Bảy 05/09/2020 , 08:10 (GMT+7)

Cùng chung một trường đại học, nhưng khi tôi đã ra trường thì anh mới vào năm thứ nhất. Tôi quen anh tình cờ theo kiểu bắc cầu.

Lúc đó, tôi có anh bạn thân học trên một khóa, đang là thầy dạy võ cho một số sinh viên của trường, vào các buổi chiều. Anh này có tình cảm đặc biệt với tôi từ lâu, nhưng tôi chỉ xem anh đúng nghĩa tình bạn không hơn.

Một lần, tôi theo anh về trường cũ, xem anh dạy võ. Tan buổi học, anh giới thiệu tôi với một học trò được anh ưu ái nhất, tên Lân. Ngay cái nhìn đầu tiên, Lân đã gây được thiện cảm trong tôi với vóc dáng rất thư sinh, gương mặt dẹp và cách nói chuyện rất lém lỉnh.

Tuy vậy, tôi cũng không chú ý nhiều đến Lân, bởi Lân nhỏ tuổi hơn tôi nhiều. Chỉ tính theo năm học, thì ít nhất Lân cũng phải nhỏ hơn tôi đến 5 tuổi. Lúc đó, Lân còn gọi tôi là... Sư mẫu, vì nghĩ tôi là người yêu của Sư phụ. Song tôi đã vội đính chính.

Từ đó, Lân thường ghé chơi nhà tôi, vì gia đình tôi ở tại TP.HCM. Còn Lân quê ở Nam Trung bộ, lân ở trọ với bạn cùng lớp. Tính tình và cách cư xử của lân rất dễ thương.

Cả nhà tôi ai cũng mến Lân. Vì vậy, tôi muốn "ghép" Lân với cô em gái kém tôi 5 tuổi, tức bằng tuổi của Lân. Song, Lân không có vẻ chú ý gì đến em gái tôi, mà lại quan tâm đặc biệt đến cô chị, là tôi.

Tuy còn ít tuổi, cách bày tỏ tình cảm vụng về, nhưng Lân lại vụng về rất đáng yêu, khiến cho trái tim khá tỉnh táo của tôi đã phải chao đảo. Lân vẫn gọi tôi bằng chị và xưng em đáng hoàng. Có điều, ẩn ý của Lân thì rất rõ ràng.

Dù có tình cảm với Lân, nhưng tôi vẫn tìm cách tránh né, vì tôi lo ngại về vấn đề tuổi tác. Lân hãy cón quá trẻ, mới 20 tuổi, còn tôi thì đã 25. Bây giờ Lân mới học năm thứ nhất, nếu thực sự yêu nhau thì tôi sẽ đợi bao lâu? Và cón bao điều bất ổn khác nữa.

Tôi muốn tìm bến đỗ bình yên hơn. Tuy nhiên, tôi càng trốn tránh, Lân lại càng tìm kiếm. May mắn là chuyện tính cảm không ảnh hưởng đến việc học hành của Lân. Lân vẫn đạt kết quả học tập rất tốt. Phần tôi đã có việc làm ổn định.

Tất nhiên là cũng có nhiều chàng trai theo đuổi tôi, nhưng tôi lại không yêu được ai, ngoài... Lân. Cho nên, tôi cũng không thể trốn chạy được với chính trái tim mình, trong khi Lân vẫn cứ kiên trì săn đuổi. Lân hiểu sự tránh né của tôi, đã hứa sẽ chung tình, không phụ bạc tôi. Lân bảo tôi hãy ráng chờ, khi ra trường có việc làm, nhất định Lân sẽ cưới tôi.

Dùng dẳng, dây dưa kẻ trốn người tìm, đến nay tôi và Lân cũng đã trải qua hơn hai năm yêu nhau. Tình yêu rất ngọt ngào, rất chân thật, nhưng tôi vẫn không quên khoảng cách tuổi tác.

Ba mẹ tôi đã chia tay từ lâu. Tôi rất thấm thía thân phận đứa con trong cảnh tan đàn xẻ nghé. Liệu tình yêu của tôi và Lân có bền chặt suốt đời. Hay các con tôi lại rơi vào hoàn cảnh đáng thương như tôi? Tôi có nên tiếp tục yêu và đợi Lân?

LỆ THỦY

Giải quyết tình huống: "Ghen ngược cũng được hay sao?" KTGĐ số 31/2020:

Anh Đào thân mến!

Chồng của chị thật là quá đáng. Đã bỏ bê vợ con, chung sống với nhân tình, lại còn ghen ngược với chị. Đúng là hết thuốc chữa.

Nhưng một phần cũng là lỗi tại chị. Chính chị đã nhún nhường để anh ta ngày càng lấn lướt. Chị đã im lặng trước những việc làm trái đạo lý, sai pháp luật của anh ta. Chị lại chịu nhịn nhục những khi anh ta ghen ngược, bạo hành với chị.

Những điều này đã khiến cho anh ta dần quên mất chính mình là kẻ sai trái. Nên anh ta đã được nước làm tới, tỏ ra đầy uy quyến với chị. Vậy chị còn chờ đợi gì nữa, mà không dứt khoát ly hôn với anh ta? Chị muốn, để con của mình có cha? Có cha mà theo kiểu này e còn tai hại hơn cho đứa trẻ. Bởi nó hàng ngày chỉ nhín thấy hình ảnh người cha thiếu trách nhiệm, bỏ rơi vợ con, vi phạm luật hôn nhân gia đình, lại còn hành hung mẹ nó.

Thử hỏi, một người cha như vậy thì có tốt đẹp trong suy nghĩ của đứa con, hay lại làm nó bị tổn thương hơn. Dù không muốn ly hôn để đi bước nữa, thì chị cũng không nên nhân nhượng, tiếp tay với một con người đã tệ bạc lại còn ngang ngược như thế.

Hãy mạnh dạn loại bỏ anh ta ra khỏi cuộc đời chị. Để chị còn được sống những ngày bình yên mà chuyên tâm chăm lo cho con. Chị hãy suy nghĩ cho thấu đáo nhé!

DUY MẠNH

(Quảng trực, Tuy Đức, Đắc Nông)

(Kiến thức gia đình số 36)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất