| Hotline: 0983.970.780

Phản hồi bài viết 'Tình trạng cọp sản phẩm trong nuôi trồng thủy sản'

Thứ Ba 08/09/2020 , 09:03 (GMT+7)

Ngày 4/6/2020, Báo Nông nghiệp Việt Nam đăng bài “Tình trạng cọp sản phẩm trong nuôi trồng thủy sản”.  Sau khi báo đăng, Công ty TNHH BZT USA có “Thư phản hồi”.

Tôn trọng thông tin 2 chiều, Báo Nông nghiệp Việt Nam đăng tải phản hồi. Đồng thời, báo sẽ tiếp tục theo dõi, lắng nghe các ý kiến cũng như thông tin từ các bên để phản ánh, làm rõ sự việc.

Ảnh chụp bản trình bày của đại diện nhóm doanh nghiệp với Tổng cục Thủy sản và Hiệp hội Nghề cá Việt Nam.

Ảnh chụp bản trình bày của đại diện nhóm doanh nghiệp với Tổng cục Thủy sản và Hiệp hội Nghề cá Việt Nam.

Nội dung phản hồi của Công ty TNHH BZT USA như sau:

Vừa qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam có đăng bài “Tình trạng cọp sản phẩm trong nuôi trồng thủy sản” phản ánh buổi làm việc giữa Tổng cục Thủy sản và Hội Nghề cá cùng một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản. Bài báo đưa thông tin từ các doanh nghiệp này trình bày tại buổi làm việc với Tổng cục Thủy sản, trong đó có nhiều thông tin mang tính “quy chụp” cho  rằng Công ty TNHH BZT USA copy nhãn hiệu của các doanh nghiệp trên, lừa dối trong quá trình sản xuất kinh doanh, tống tiền doanh nghiệp…

Trước tiên Công ty TNHH BZT USA xin khẳng định những thông tin này là không đúng sự thật, dễ tạo sự hiểu nhầm bất lợi cho Công ty TNHH BZT USA.

Công ty TNHH BZT USA là một công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản luôn chấp hành nghiêm chỉnh các qui định pháp luật về thủy sản và các quy định liên quan. Nhà máy sản xuất BZT USA được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2011, sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000-2018, HACCP và giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất số TS790052 do Chi cục Thủy sản TP HCM cấp.

Ngoài ra Công ty BZT USA còn đầu tư nhiều tiền của, công sức vào việc xây dựng thương hiệu cho các nhãn hiệu của công ty tại thị trường Việt Nam từ năm 2002 đến nay. Tất cả các sản phẩm Công ty BZT USA, ROCKY VIETNAM đưa ra thị trường đều được đăng ký lưu hành, cấp mã số tiếp nhận của Tổng cục Thủy sản và đã đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học & Công nghệ. Đến nay chúng tôi đã có 162 văn bằng sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu, kiểu dáng do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Sau khi báo đăng, đã có một số cá nhân tìm cách “phát tán” thông tin trong bài báo đến cộng đồng sản xuất, kinh doanh vật tư đầu vào nuôi trồng thủy sản và người nuôi tôm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, quyền lợi của Công ty TNHH BZT USA mà các doanh nghiệp trên đã trình bày với Tổng cục Thủy sản và được đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam như sau:

Về thông tin: “Người nuôi tưởng mua hàng có chi phhí sử dụng thấp vì công ty này lừa bằng cách khuyến cáo dùng 0,5kg Clor cho 0,5ha. Thực tế không có tác dụng gì cả và số tiền đó ném xuống nước vô ích”.

Công ty chúng tôi chưa từng kinh doanh sản phẩm Clorine trong suốt thời gian hoạt động. Thành phần trong các sản phẩm của Công ty BZT USA, ROCKY VIETNAM không có chất “Clor” và cũng không có việc khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng như lời trình bày của Công ty Vĩnh Thịnh.

Về thông tin: Doanh nghiệp copy sản phẩm trục lợi lớn vì giá bán gấp 10 lần vốn bỏ ra. Trục lợi lớn nên chiết khấu cho các đại lý cũng cao, từ đó sản phẩm copy lan tràn. “Cụ thể chính sách bán hàng của sản phẩm copy: Cho đại lý lợi nhuận từ giá giao đến giá bán ra với người nuôi tôm là 100%; chiết khấu từ giá bán cho đại lý tới 25% hóa đơn, thưởng doanh số hàng năm lớn nhất đến 25%, khuyến mãi bán hàng trên 50%; tức là đại lý nếu phân phối thì được hưởng khoảng 200% lợi nhuận.

Với phương châm “đi trước một bước”, công ty chúng tôi trong nhiều năm qua đã đầu tư nhiều vào việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng các công nghệ hiện đại trên thế giới kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại 4.0 tạo ra các sản phẩm chất lượng, giá thành thấp. Công ty chúng tôi đã công khai giá bán tất cả các sản phẩm và tạo được niềm tin của người nuôi tôm với chất lượng tốt với giá bán thấp nhất so với các công ty trong ngành từ 30 - 70%. Điều này hoàn toàn có thể chứng minh thông qua việc đối chiếu với đại lý và người nuôi tôm. Việc chiết khấu cho các đại lý, khuyến mãi, lợi nhuận cao như trình bày là hoàn toàn bịa đặt, chúng tôi đề nghị Công ty Vĩnh Thịnh đưa ra các căn cứ chứng minh.

Về thông tin: Lấy một số lưu hành đã được cấp để dùng chung cho nhiều sản phẩm khác nhau nhưng đặt tên giống nhau để lừa bán được cho nhiều đại lý; với 3 bảng giá có sản phẩm cùng tên nhưng khác nhau về thành phần và cách sử dụng (1 sản phẩm vi sinh xử lý nước, 1 sản phẩm là men tiêu hóa, 1 sản phẩm là khoáng vô cơ tạt xuống nước).

Đây là hoàn toàn bịa đặt không có căn cứ và chúng tôi có dẫn chứng như sau: Sản phẩm ROCKY (khoáng chất cải tạo môi trường) đã được đăng ký lưu hành và mã số tiếp nhận số 02014651.

Sản phẩm ROCKY 2018 (bổ gan) đã  được đăng ký lưu hành và mã số tiếp nhận số 02014652.

Sản phẩm ROCKY BIO (vi sinh xử lý môi trường) đã được đăng ký lưu hành và mã số tiếp nhận số 02001020.

Sản phẩm ROCKY COCO (hóa chất xử lý môi trường) đã được đăng ký lưu hành và mã số tiếp nhận số 02000435.

Về thông tin: Về việc copy sản phẩm

Đây là hoàn toàn bịa đặt không có căn cứ và chúng tôi có dẫn chứng như sau:

Các sản phẩm ECOBAC, MERABAC, MIZUPHOR, BIOCURB, DOPURE, VITAELECTRO, VIOF, DRT: Công ty BZT USA đã đăng ký lưu hành tại Tổng cục Thủy sản có mã số tiếp nhận  (hình ảnh sản phẩm hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm của công ty khác) và Công ty BZT USA là chủ sở hữu các nhãn hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

Về thông tin: Về việc họ copy thương hiệu của công ty khác nhưng quay lại đe dọa chính doanh nghiệp bị họ copy

Hoàn toàn bịa đặt và vô căn cứ.

Ngày 23/8/2019, chúng tôi có nhờ luật sư gửi thư khuyến cáo đến các doanh nghiệp đang sử dụng dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu DRT của chúng tôi, tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía các công ty. Đến ngày 18/4/2020, chúng tôi lại tiếp tục gửi thư khuyến cáo mà chưa có yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật. Điều đó cũng một phần vì tính văn minh và tránh những tranh chấp xung đột đáng tiếc xảy ra. Chúng tôi chưa đưa ra lời đe dọa hoặc tống tiền bất kỳ một công ty nào trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi đề nghị Công ty TOBA đưa ra các căn cứ chứng minh. Sự việc này công ty chúng tôi đã phản hồi cụ thể với Báo Nông nghiệp Việt Nam theo công văn số 32/BZT ngày 10/8/2020.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất