| Hotline: 0983.970.780

Phẫn nộ với khách sạn nuôi nhốt gấu Bắc Cực để mua vui

Thứ Sáu 12/03/2021 , 22:28 (GMT+7)

Các nhóm bảo vệ quyền động vật và dư luận phẫn nộ sau khi một chủ khách sạn ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã nhốt gấu Bắc Cực để thu hút khách du lịch.

Cận cảnh một con gấu Bắc Cực bị nuôi nhốt mua vui cho du khách tại khách sạn Harbin Polar Land ở thành phố Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: AFP

Cận cảnh một con gấu Bắc Cực bị nuôi nhốt mua vui cho du khách tại khách sạn Harbin Polar Land ở thành phố Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: AFP

Theo đó chủ một khách sạn mang tên Harbin Polar Land ở Cáp Nhĩ Tân, miền đông bắc Trung Quốc đã xây dựng một khu chuồng nuôi nhốt gấu Bắc Cực ở chính giữa khách sạn để phục vụ nhu cầu xem và chụp ảnh tự sướng của du khách.

Ngay sau khi lễ khai trương diễn ra vào thứ Sáu (12/3), dư luận trong và ngoài nước đã lên án gay gắt, đặc biệt là các nhà bảo vệ phúc lợi động vật.

Hình ảnh được lan truyền trên các mạng xã hội cho thấy, hệ thống cửa sổ các phòng ngủ của khách sạn đều mở hướng vào chuồng nuôi nhốt gấu Bắc Cực để du khách có thể chiêm ngưỡng chúng 24/24.

Một đoạn video-clip khác cho thấy những con gấu Cực Bắc- loài động vật đang bị đe dọa đang bị đám đông vây quanh chụp ảnh dưới ánh đèn gay gắt, trong một không gian giả sơn và băng nhân tạo.

Các tổ chức bảo vệ quyền động vật đã phản ứng ngay lập tức bằng cách kêu gọi mọi người hãy tránh xa cơ sở trục lợi "từ sự khốn khổ của động vật" này.

Phó chủ tịch mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã PETA khu vực châu Á, Jason Baker cho biết: “Gấu Bắc Cực phải thuộc về Bắc Cực, chứ không phải trong vườn thú hay nhà kính hoặc nuôi nhốt trong bể cá, và chắc chắn càng không phải ở khách sạn”.

Theo ông Baker, trong tự nhiên gấu Bắc Cực thường đi lang thang trong vùng lãnh thổ tự nhiên có thể dài tới hàng ngàn dặm.

Thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang nổi tiếng với lễ hội chạm khắc trên băng và khách sạn Harbin Polar Land được xây dựng giống như một lều tuyết khổng lồ, với mái che bằng băng nhân tạo. Mặc dù vậy, ngay sau khi chứng kiến lễ khai trương ồn ào, nhiều người dùng mạng xã hội ở trong nước cũng bày tỏ sự không hài lòng về chủ đề kinh doanh bị cho là thái quá này.

"Một nhà tù toàn cảnh dành cho gấu Bắc Cực thì đúng hơn... Chúng ta chưa học được gì về sự đối xử tàn ác với động vật hay sao?", một cư dân mạng bình luận.

Khá đông du khách chụp ảnh tự sướng bên chuồng gấu Bắc Cực cả ngày lẫn đêm. Ảnh: AFP

Khá đông du khách chụp ảnh tự sướng bên chuồng gấu Bắc Cực cả ngày lẫn đêm. Ảnh: AFP

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Mạng lưới Bảo vệ động vật Trung Quốc giấu tên cho biết: "Khoảng trống trong luật bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc cho phép các doanh nghiệp khai thác động vật mà không quan tâm đến phúc lợi của chúng".

Trước đó hồi giữa năm ngoái, giới chức Trung Quốc đã thay đổi luật cấm tiêu thụ động vật hoang dã để dùng làm thực phẩm, sau khi suy đoán về nguồn gốc của coronavirus, đồng thời cấm buôn bán động vật hoang dã.

Tuy nhiên hiện việc sử dụng các bộ phận của các giống loài có nguy cơ tuyệt chủng trong y học cổ truyền vẫn khá tràn lan, và các rạp xiếc, vườn thú tại nước này cũng thường bị chỉ trích vì tiêu chuẩn kém trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng động vật.

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Thị trường tín chỉ carbon phát triển nhanh, cạnh tranh khốc liệt

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường tín chỉ carbon ở các quốc gia mang đến thách thức đáng kể cho Việt Nam trong việc cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Dấu ấn kiểm lâm trong công cuộc bảo vệ rừng Việt Bắc

Điểm nổi bật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Thái Nguyên thời gian qua là xây dựng địa bàn không có điểm nóng về khai thác, kinh doanh lâm sản trái phép.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất