| Hotline: 0983.970.780

Phận trai sống dựa đàn bà

Thứ Bảy 30/01/2021 , 09:56 (GMT+7)

Lý bôn ba đường tình cả đời mới tìm được một 'bóng tùng quân' cho mình.

Cô làm gì cũng thành công, từ mở quán cà phê, quán bún bò, cho tới kinh doanh quần áo may sẵn, tất cả đều tốt đẹp. Nhưng về phương diện tình cảm, Lý đã bao phen thất bại.

Cô đã trải qua vài cuộc tình, nhưng chẳng đi đến đâu. Cô từng bị trai đẹp lợi dụng, mượn cô cả chục triệu đồng rồi cao chạy xa bay.

Nói chung, Lý phải tự thừa nhận rằng cô là loại người dại trai và khờ khạo trong tình cảm. Đối diện với đối tượng cô si mê, Lý quên hết mọi phòng thủ, dè dặt, một thái độ cô vốn luôn sẵn sàng trong thương trường.

Những mối tình đến với Lý không nhiều. Bản thân cô thừa biết ngoại hình của mình không bắt mắt cho lắm đối với nam giới. Cô cũng chẳng được học hành gì mấy, bởi Lý xuất thân trong gia đình buôn bán bình dân, vốn không trọng chữ nghĩa cho bằng tài buôn bán kinh doanh. Lý lại có nhiều em.

Khi lớn lên, một tay cô xốc vác bươn chải đi làm lụng từ sớm để đỡ đần bố mẹ. Cho đến khi cô đã sở hữu trong tay một ngôi nhà riêng, mở bán quán ăn rồi sau đó có một shop kinh doanh quần áo thì Lý đã trở thành một tiểu thương khá giả.

Có lẽ cô sẽ vẫn miệt mài buôn bán và quên đi những chuyện tình duyên chẳng bao giờ thuận lợi, cô vẫn nghe bạn hàng thủ thỉ vào tai câu nói kiểu bình dân “đỏ bạc thì đen tình”, chẳng thế mà bây giờ đã ngoài bốn mươi, Lý vẫn chưa có được một mối tình thực sự để vác vai? Đó là lúc Vương đến trong đời cô.

Vương đã có một đời vợ và có một con, anh ta bị vợ bỏ vì thói “lưng dài”, chơi nhiều hơn làm. Vợ chồng Vương có một nhà vườn bán cây cảnh.

Nhưng Vương để mặc vợ quán xuyến tất cả, anh ta tối ngày đàn đúm nhậu nhẹt với đám bạn, lại có tật mê đánh đề. Vương đã không ít lần lấy trộm tiền của vợ để chơi đề. Cuối cùng cô vợ chịu hết nổi, bèn làm giấy ly dị và sau đó đuổi gã chồng ăn chơi ra khỏi nhà.

Vương có nghề sửa điện nước gia dụng, tuy anh ta có đăng ký vào một công ty sửa chữa điện nước, nhưng do cách làm việc như mèo mửa nên luôn bị thất nghiệp. Bị vợ bỏ, Vương về sống nhờ nhà người em trong tình trạng gần như thường xuyên ở không.

Lý đã gặp Vương trong một nhóm đi làm từ thiện, cô vừa là tình nguyện viên vừa là người đóng góp, còn Vương chỉ là đi cho vui để thay đổi không khí. Qua trò chuyện, chẳng bao lâu hai người có vẻ như đều đã gặp được người mình vẫn trông đợi từ bấy lâu nay.

Một đàng gặp được trai đẹp, lại là người lịch sự, biết săn đón chăm sóc tử tế với mình; một đàng dường như vừa gặp được một phụ nữ đang khát tình, mà lại là phụ nữ có tài sản khá giả nữa. Đối với cả hai người, cuộc gặp gỡ này quả là một cuộc hạnh ngộ không mơ thấy nổi.

Riêng đối với Vương, anh ta có hơi thất vọng vì Lý có ngoại hình không được ưa nhìn cho lắm. Trong mắt anh ta, nhan sắc của cô thuộc vào hạng dưới trung bình, bình nhật nếu gặp một cô gái như vậy thì anh ta sẽ phớt lờ ngay. Nhưng Vương lại tự nhủ: Có hề gì, cái nết đánh chết cái đẹp. Miễn sao cô ta đối xử tốt với mình là đủ.

Cũng không phải mất nhiều thời gian Lý mới có thể hiểu rõ được con người của Vương. Chỉ quen nhau vài tháng cô đã nhận ra “chàng” của cô là một anh dài lưng, và rất lười làm việc. Nhưng cô tựa như đất hạn lâu ngày trông có được cơn mưa, vì thế cô đã gạt bỏ hết mọi góc khuất của Vương để cả hai có thể dệt thành một chuyện tình thật màu hồng cho mỗi người. Lý rất chiều chuộng Vương, anh ta cần gì cô đều đáp ứng cả.

Mà Vương có đòi hỏi gì nhiều cho cam? Mỗi ngày sáng tối đều có bữa nhậu, hoặc do Lý vào bếp nấu nướng hoặc cả hai cùng đi ăn quán.

Ngoài ra, thỉnh thoảng cô vẫn tự động đưa tiền cho tình nhân chi dụng, Vương không cần phải gợi ý hay yêu cầu. Anh ta cũng nín nhịn cái máu mê đề đóm của mình xuống. Vương thừa hiểu rằng chuyện được voi đòi tiên dễ làm cho mối tình này gẫy đổ lắm.

Thế nhưng mối tình kéo dài được gần hai năm đó vẫn cứ bị gẫy đổ như thường. Lý do: Lý bị đổ bệnh nặng vì biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh chuyển sang suy thận, cô sụt cân tới 15 ký. Suốt ba tháng, chị ruột của Lý đích thân chăm sóc hết cho em gái. Vương chẳng thể bòn rút được đồng nào từ cô nữa.

Anh ta đã bỏ đi sau khi thấy Lý đã ở trong tình trạng hết thuốc chữa. Nhưng may mắn là Lý vẫn được bác sĩ cứu chữa tận tình và bình phục sau sáu tháng nằm viện. Thời gian điều trị bệnh đủ để cô có dịp suy nghĩ rất nhiều về mối quan hệ giữa cô và Vương.

Sau khi Lý lành bệnh, Vương có tìm đến nhưng Lý không còn muốn gặp lại anh ta nữa. Cô tâm niệm, một lần để nếm trải mùi vị ái tình như thế đã là quá đủ.

(Kiến thức gia đình số 4)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất