| Hotline: 0983.970.780

Phản ứng của Việt Nam về tuyên bố bịa đặt của bà Hoa Xuân Oánh

Thứ Năm 16/07/2020 , 16:16 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng bình luận về dòng trạng thái trên Twitter của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh về Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tùng Đinh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tùng Đinh.

Trả lời câu hỏi tại họp báo thường kỳ chiều 16/7 về một loạt dòng trạng thái của bà Hoa Xuân Oánh trong đó có nhiều thông tin bịa đặt về Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế".

"Chúng tôi cho rằng tất cả các quốc gia đều có nghĩa vụ và lợi ích chung trong việc tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế", bà Hằng nhấn mạnh thêm.

Ngày 14/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đăng nhiều dòng trạng thái trên Twitter về Biển Đông và phê phán Mỹ chỉ một ngày sau tuyên bố cứng rắn của Ngoại trưởng Mike Pompeo về Biển Đông.

Trong đó, bà Hoa Xuân Oánh bịa đặt rằng các quyền liên quan của Trung Quốc ở Biển Đông đã được thiết lập từ lịch sử, do hoạt động của Trung Quốc tại khu vực cách đây 2.000 năm.

Cũng trong họp báo chiều 16/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng trả lời thêm câu hỏi về vấn đề Biển Đông của phóng viên hãng thông tấn AFP.

Theo bà Hằng, trong một thế giới hội nhập và phát triển như ngày nay, việc các quốc gia thể hiện thiện chí và phát triển quan hệ hữu nghị với nhau là xu thế tất yếu và đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định chung của khu vực và thế giới.

"Quan điểm, chủ trương và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam là rõ ràng và nhất quán. Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển hợp tác với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và toàn thế giới", bà Lê Thị Thu Hằng nói với báo giới.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Đê Đông xuống cấp, xâm nhập mặn uy hiếp ngàn ha đất canh tác

Bình Định Tràn Dương Thiện thuộc hệ thống đê Đông dài 250m, có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp giờ đã như ‘răng rụng’.

Bình luận mới nhất