| Hotline: 0983.970.780

Phản ứng trước thông tin thịt đỏ gây ung thư

Thứ Ba 03/11/2015 , 09:27 (GMT+7)

Ngành công nghiệp sản xuất thịt thế giới ra thông báo, cho rằng, người tiêu dùng không cần phải thay đổi thói quen ăn thịt tồn tại ngàn đời nay.

Theo trang tin TheCattleSite News Desk, ngày 26/10 vừa qua Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp thịt chế biến vào danh mục có thể "gây ung thư cho con người", ngành công nghiệp sản xuất thịt thế giới đã phản ứng bằng cách ra thông báo, cho rằng, người tiêu dùng không cần phải thay đổi thói quen ăn thịt tồn tại ngàn đời nay.

Thông tin trên của WHO dựa trên bằng chứng rằng “thịt chế biến gây ưng thư đại trực tràng”. Còn việc tiêu thụ thịt đỏ chưa chế biến lại được xếp vào nhóm "có thể gây ung thư cho con người" nhưng chưa đủ bằng chứng.

Theo bà Maureen Strong, Giám đốc dinh dưỡng thuộc hãng AHDB của Anh thì Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) không nên nói ăn thịt đỏ và chế biến như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng gây ung thư, bởi không có thức ăn đơn lẻ nào có thể gây bệnh ung thư, hoặc hút thuốc lá là nguy hiểm như Cơ quan Nghiên cứu ung thư Anh (CTUK) vừa tuyên bố...

Hiệp hội Thịt bò Mỹ (ABB) cũng ra tuyên bố không đồng tình với kết luận của IARC, bởi ung thư liên quan đến nhiều yếu tố, kể cả tuổi tác, di truyền, đặc điểm kinh tế- xã hội, béo phì, thiếu hoạt động thể chất, địa danh sinh sống, thói quen uống rượu, hút thuốc lá và thậm chí cả nghề nghiệp, chứ không chỉ có thịt đỏ hay thịt chế biến quá kỹ.

 

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.