| Hotline: 0983.970.780

Pháp: Cuộc khủng hoảng khủng bố và bắt cóc con tin đã chấm dứt

Thứ Sáu 09/01/2015 , 21:51 (GMT+7)

16 người gồm dân thường và cảnh sát thiệt mạng. 3 nghi phạm thảm sát và bắt cóc con tin bị tiêu diệt. 4 con tin và 2 cảnh sát bị thương nặng trong cuộc bố ráp ở siêu thị. Hơn 80.000 nhân viên an ninh vẫn tiếp tục trực chiến.

► Phóng viên BBC Daniel Standford cho hay, cuộc khủng hoảng khủng bố và bắt cóc con tin đã chấm dứt. 16 người gồm dân thường và cảnh sát thiệt mạng. 3 nghi phạm thảm sát và bắt cóc con tin bị tiêu diệt. 4 con tin và 2 cảnh sát bị thương nặng trong cuộc bố ráp ở siêu thị.


► 23h34: Tay súng bắt cóc con tin ở siêu thị Hyper đã bị tiêu diệt, Le Monde đưa tin.


► 23h27: Tại siêu thị bán đồ của người Do Thái, 15 con tin đã được tự do.


► 23h18: AFP đưa tin anh em nhà Kouachi bị tiêu diệt. Mới chắc chắn có 1 con tin được tự do an toàn.


► 23h09: Đặc nhiệm Pháp quyết định tấn công vào xưởng in nơi hai nghi phạm thảm sát cố thủ. Hình ảnh trực tiếp trên truyền hình Pháp cho thấy dường như có hai bóng đen len lỏi trên nóc xưởng in sau khi có tiếng súng và lựu đạn nổ.


 Bộ Nội vụ Pháp cho hay, hơn 80.000 nhân viên an ninh đang tác chiến, một lực lượng đông đảo trực tiếp tại hiện trường bố ráp 2 nghi phạm thảm sát và nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin, nhưng phần lớn trong số này đang tuần tra trên khắp nước Pháp.


Các tay súng bắn tỉa chiếm lĩnh điểm cao nhìn xuống khu siêu thị.


► 23h02: Khói bốc lên từ xưởng in nơi hai nghi phạm thảm sát cố thủ.

Có nhiều tiếng súng nổ. Phóng viên Chris Morris cho biết có tiếng nổ to giống như tiếng lựu đạn. Tất cả kéo dài trong hơn 1 phút, sau đó lại chìm vào im lặng.


► 22h34: Có tin kẻ bắt cóc uy hiếp con tin ở khu siêu thị Do Thái đưa ra yêu cầu cảnh sát phải đảm bảo tự do cho hai nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.


 Hassan Nasrallah, thủ lĩnh lực lượng vũ trang Hezbollah ở Libăng nói rằng những kẻ quá khích đang bôi nhọ đạo Hồi, hơn cả những người cho đăng biếm họa phỉ báng Đấng Tiên Tri Muhammad.

Nasrallah cũng chỉ trích lực lượng vũ trang Nhà nước Hồi giáo đã gây họa và hạ thấp thanh danh của Hồi giáo hơn bất cứ kẻ thù nào trong lịch sử.


► 22h10: Lực lượng đặc nhiệm và rà phá bom mìn xuất hiện nhiều lên trông thấy trên các con phố bao quanh siêu thị bán đồ của người Do Thái.


► 21h50: Cảnh sát đang đẩy nhanh việc sơ tán những người dân còn kẹt lại trong các tòa nhà nằm sát siêu thị bán đồ của người Do Thái ở phía Đông thủ đô Paris.




Phần lớn đường phố ở thủ đô Paris vắng lặng, chỉ có cảnh sát đi tuần.


"Thật là điên cuồng", một công dân Pháp tên Nikolai Kleist Burkal, đã thốt lên trên tài khoản Facebook cá nhân vào lúc 15h00 giờ địa phương, ngày 9/1.

Với rất nhiều người Pháp, có lẽ họ đang không hiểu nổi tại sao bỗng chốc nguy cơ khủng bố có thể rình rập ngay trước cửa nhà mình.


Cảnh sát Pháp đang mở chiến dịch chống khủng bố, truy lùng những kẻ đã gây ra vụ thảm sát là tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo sáng 7/1 khiến 12 người thiệt mạng.

Cherif Kouachi, 32 tuổi và người anh trai Said Kouachi 34 tuổi vẫn đang ẩn náu.


Các lực lượng tinh nhuệ của Pháp đang bao vây hai anh em bị tình nghi thảm sát 12 người tại trụ sở tòa báo Charlie Hebdo trong khi lại xảy ra một vụ nổ súng và bắt giữ con tin ở một siêu thị phía Đông Paris trong ngày 9/1.

Các tay súng bắn tỉa được triển khai trên mái nhà còn máy bay trực thăng quần lượn rất thấp phía trên một xưởng in ở thị trấn Dammartin-en-Goele, chỉ cách sân bay chính Charles de Gaulle có 12km.


Còn tại phía Đông thủ đô, một kẻ có vũ trang bị nghi chính là đối tượng bắn hạ một nữ cảnh sát hôm 8/1 đã hạ sát 2 người và bắt 5 người khác làm con tin.


Cảnh sát Pháp bao vây một góc phía ngoài cửa hàng Do Thái ở Vincennes.

Khu vực Porte de Vincennes ở phía đông Paris đã bị phong tỏa, mọi người dân được yêu cầu ở trong nhà còn cảnh sát tràn ngập các con phố.


Khu vực Porte de Vincennes ở phía đông Paris đã bị phong tỏa.

Các nguồn tin cảnh sát nói có “sự liên hệ” giữa tay súng này với hai anh em bị cáo buộc tiến hành vụ thảm sát đẫm máu nhất ở Pháp trong vòng nửa thế kỷ qua tại văn phòng tạp chí Charlie Hebdo.

Cuộc truy lùng hai anh em này, Cherif và Said Kouachi, dường như sắp tiến tới dấu mốc then chốt khi lực lượng an ninh bao vây xưởng in CDT ở Dammartin-en-Goele.

Trước khi dồn được đối tượng vào đây, cảnh sát đã đấu súng với hai kẻ tình nghi trong một vụ rượt đuổi tốc độ cao trên Quốc lộ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm