| Hotline: 0983.970.780

Phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam

Chủ Nhật 22/03/2015 , 08:25 (GMT+7)

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội nhạc sỹ Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam.

Chủ đề cuộc vận động là sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam với tư tưởng chủ đạo là Dân chủ-Đoàn kết-Thống nhất.

Các tác phẩm bám sát vị trí, vai trò và chức năng của Quốc hội là cơ quan đại diện dân cử cao nhất của nhân dân và đồng thời là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của đất nước.

Các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi với các thể loại: ca khúc, ca khúc hợp xướng, trong đó khuyến khích bài hát tập thể, cộng đồng.

Thành viên Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức được quyền gửi tác phẩm hưởng ứng nhưng không tham dự giải thưởng.

Mỗi tác giả gửi không quá hai tác phẩm và phải là các tác phẩm mới sáng tác, chưa được công bố dưới bất kỳ hình thức nào.

Tác phẩm tham dự cuộc vận động phải có phần nhạc và lời bằng ngôn ngữ tiếng Việt, được trình bày rõ ràng trên khổ giấy A4.

Ban tổ chức nhận tác phẩm tính từ sau ngày phát động đến hết ngày 30/6 (theo dấu bưu điện). Ngoài phong bì ghi rõ "Ca khúc về Quốc hội Việt Nam" và gửi tới địa chỉ: Hội Nhạc sỹ Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Đối với các tác phẩm tham gia cuộc vận động, Ban tổ chức xin được quyền sử dụng để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2016).

Dự kiến sẽ có một giải nhất trị giá 40 triệu đồng; hai giải nhì (25 triệu đồng/giải); ba giải ba (15 triệu đồng/giải) và năm giải khuyến khích (10 triệu đồng/giải).

Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2015.

Thông qua cuộc vận động, tuyển chọn những bài hát có chất lượng và giá trị nghệ thuật, phản ảnh được quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam qua chặng đường 70 năm, trong đó thể hiện Quốc hội ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các ca khúc được tuyển chọn sẽ được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và được diễn trong lễ míttinh kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2016).

Vietnam+

Xem thêm
Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.