| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 2 khối đá quý hiếm có giá hàng tỷ đồng

Thứ Tư 16/09/2020 , 17:10 (GMT+7)

Hai khối đá anh T. tìm thấy trong lúc lặn biển được cho là long diên hương quý hiếm. Khối nhỏ có trọng lượng 4 kg đã được bán với giá 1,2 tỷ đồng.

Người tìm thấy 2 khối đá nói trên là anh H.T. (trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Anh T. cho biết, khối đá đầu tiên được anh tìm thấy cách đây 2 tháng ở một gành đá thuộc vùng biển Quảng Ngãi. Khối đá này có màu đỏ, nặng 4kg.

Khối đá được cho là Long diên hương quý hiếm được anh T. tìm thấy. Ảnh: Q.T.

Khối đá được cho là Long diên hương quý hiếm được anh T. tìm thấy. Ảnh: Q.T.

Vì lần đầu tiên nhìn thấy khối đá kỳ lạ như vậy nên anh T. đã mang về nhà tìm hiểu. Sau thời gian để ở nhà, anh T. nhận thấy khối đá tỏa ra hương thơm dễ chịu. Lên mạng kiểm tra thì anh T. nhận thấy khối đá có đặc điểm giống long diên hương - khối sáp hình thành từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng và vô cùng quý hiếm.

Nghe thông tin, một chủ doanh nghiệp thủy sản tại Quảng Ngãi đã đến xem và mua lại với giá 1,2 tỷ đồng.

Vài ngày sau đó, anh T. tiếp tục ra gành biển trên để lặn và may mắn phát hiện một khối đá giống hệt lần trước nhưng nặng đến 14 kg. Khối đá này cũng có màu đỏ rất đẹp, tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Trên mặt khối đá còn có cả hình cua hóa thạch. Hiện, khối đá thứ 2 này vẫn đang được anh T. cất giữ.

Long diên hương được mệnh danh là “báu vật của biển”. Nó thực chất là một chất sáp được tạo ra từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Sau khi cá thải ra biển, những tảng long diên hương có thể trải qua hàng nghìn năm nằm trong lòng biển sâu hoặc trôi dạt vào bờ biển. Mỗi kg long diên hương có thể có giá đến hàng tỷ đồng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất