| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 352 kg tôm sú bị tiêm tạp chất.

Thứ Hai 19/04/2010 , 10:18 (GMT+7)

Chiều tối 17/4, lực lượng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Công an huyện Giá Rai đã bắt quả tang Cơ sở thu mua tôm nguyên liệu Huỳnh Sự (ấp Láng Trâm, xã Tân Thạnh, huyện Giá Rai) đang tổ chức cho hơn chục công nhân tiêm rau câu vào tôm sú nguyên liệu.

Theo đó, cơ sở này đã tiêm tạp chất vào 352 kg tôm sú để đem tiêu thụ cho các nhà máy chế biến. Bước đầu, chủ cơ sở thu mua tôm nguyên liệu Huỳnh Sự đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời lực lượng chức năng ra quyết định tịch thu toàn bộ số lượng tôm đã tiêm tạp chất để có hình thức xử lý.

Bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu là hành vi gian dối để làm tăng trọng lượng tôm,  qua đó cũng là để tăng lợi nhuận. Việc làm này sẽ  ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường thế giới. Mặc dù ngành chức năng và các cấp chính quyền đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp chống lại việc bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu nhưng vấn nạn này chẳng những không giảm mà trái lại được thực hiện với qui mô ngày càng tăng và thủ đoạn cũng tinh vi hơn.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất