| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện nhiều cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ

Thứ Sáu 03/01/2020 , 13:47 (GMT+7)

Trong vòng 1 tuần, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã phát hiện 3 cơ sở có hành vi bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tiến hành lập biên bản và có hình thức xử phạt đối với 3 cơ sở trên địa bàn vi phạm quy định về giết mổ gia súc.

 Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện các cơ sở có hành vi bơm nước vào động vật trước khi giết mổ.

Theo đó, vào khoảng 18h, ngày 2/1, lực lượng PC05 đã bắt quả tang tại cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Tuất (75 tuổi, trú xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) có hành vi bơm nước vào động vật.

Cơ sở này cũng không có giấy chứng nhận về sinh thú y trước khi giết mổ nên đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính, đồng thời, bàn giao cho thú y xã giám sát 3 con bò trước khi giết mổ trong 24 giờ tới.

Đến khoảng 23h10, cùng ngày, tại thôn Lạc Thành Nam (xã Điện Hồng, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Phòng PC05 cũng đã bắt quả tang tại cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Hữu Cảnh (50 tuổi, trú thôn Lạc Thành Nam) đưa nước vào 2 con bò trước khi giết mổ. Sau đó, cơ quan chức năng buộc chuyển đổi mục đích sử dụng 350kg thịt bò thành phẩm sang hình thức đun nước sôi luộc chín.

Trước đó, ngày 27/12, ông Nguyễn Thanh Trí (28 tuổi, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) là chủ cơ sở giết mổ tại thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ) đã chỉ đạo người làm công bơm nước vao 2 con bò, mục đích để tăng trọng lượng khi giết mổ.

Đến 23h30 cùng ngày, ông Trí cho người giết mổ 2 con bò nói trên thì bị tổ công tác của Phòng PC05 phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi đưa nước vào động vật trước khi giết mổ và yêu cầu ông Trí tiến hành chuyển đổi mục đích sử dụng sản phẩm động vật với 2 con bò trên.

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.